Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao động Việt bị bắn khi chạy trốn cảnh sát tại Đài Loan

Một lao động Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) bắn vào hông sáng 6/3 sau khi tìm cách trốn chạy vì lực lượng an ninh yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Cảnh sát Đài Loan. Ảnh minh họa: Taiwan-guide.org

Tờ CNA đưa tin, 1h ngày 6/3, cảnh sát yêu cầu kiểm tra một người lái xe taxi trong hầm Xinhai, Đài Bắc sau khi họ nhận thấy tài xế có vẻ mặt căng thẳng. Họ yêu cầu người này xuống xe để kiểm tra.

Khi một nhân viên an ninh đang kiểm tra giấy phép lái xe và yêu cầu tài xế xuất trình thẻ căn cước, người đàn ông Việt Nam không tuân theo và đẩy một cảnh sát xuống đường rồi bỏ chạy.

Lực lượng an ninh lập tức đuổi theo trong khoảng 250 m, yêu cầu đối tượng dừng lại. Người đàn ông ngoan cố buộc cảnh sát nổ 5 phát súng cảnh cáo xuống đất. Một phát súng trúng hông phải của tài xế. Ông này nhanh chóng bị bắt và đưa tới bệnh viện.

Hiện tình trạng sức khỏe của lao động Việt Nam ổn định sau quá trình điều trị. Ông này đang bị điều tra với tội danh chống đối người thi hành công vụ.

Theo cảnh sát, người đàn ông Việt tới Đài Loan tìm việc vào năm 2011 và được báo là mất tích hai năm sau đó. Cảnh sát bắt được ông này khi đang trên đường bỏ trốn.

Tỷ lệ lao động nước ngoài tại Đài Loan bỏ trốn ở mức cao, thường do chi phí môi giới cao hoặc môi trường làm việc tồi tệ, theo CNA.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm