Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao động từ Liberia về nước không có dấu hiệu nhiễm Ebola

Chiều 21/8, TS. BS Lê Mạnh Hùng - Phó giám đốc bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM xác nhận hành khách trở về từ Liberia không có dấu hiệu nhiễm Ebola.

Trước đó, ngày 19/8, hành khách Phạm Thanh (29 tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM) đi máy bay từ Liberia về Việt Nam. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này đã tự nguyện khai báo về tình hình sức khỏe. 

Anh Thanh khai, là một trong 20 người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Liberia. Trước đó mấy ngày, hành khách này bị cảm sốt và uống thuốc hạ sốt khi chuyến bay quá cảnh ở sân bay Bangkok (Thái Lan). 

Vì thế anh Thanh qua được máy kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng vẫn kê khai sức khỏe nên người này được yêu cầu vào phòng cách ly.

BS
TS. BS Lê Mạnh Hùng - Phó giám đốc bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. 

Tại khu vực cách ly của sân bay Tân Sơn Nhất các bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu máu gửi sang Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm lâm sàng.

Đến 17h30 ngày 20/8, anh tự nguyện đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới yêu cầu được cách ly. Bệnh viện nhiệt đới đã kiểm tra sức khỏe vị hành khách này.

Tuy nhiên, tới chiều 21/8, qua 3 lần kiểm tra cho thấy sức khỏe của người này bình thường, không có dấu hiệu bị sốt và những triệu chứng liên quan đến bệnh Ebola nên lãnh đạo bệnh viện đã xin ý kiến của Bộ Y tế cho nam hành khách này xuất viện.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm