Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Triều Tiên thăm hỏi tình hình mưa lũ tại Việt Nam

Thủ tướng và ngoại trưởng Triều Tiên đã gửi điện thăm hỏi đến các đồng cấp Việt Nam về tình hình mưa lũ ở miền Trung.

Trước tình hình mưa lũ và sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung, Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok Hun ngày 3/11 gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon đã gửi điện thăm hỏi tới Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

trieu tien tham hoi tinh hinh mua lu anh 1

Lũ lụt tại Nghệ An. Ảnh: Phạm Trường.

Từ đầu tháng 10, miền Trung Việt Nam đã liên tục hứng chịu các trận bão cũng như các đợt mưa lớn làm ngập úng nhiều khu vực. Chính phủ cho biết thiên tai đã khiến 235 người chết và mất tích (riêng bão số 9 là 80 người).

Quảng Nam là tỉnh chịu thiệt hại nhân mạng nặng nề nhất, với 23 người chết và 24 người mất tích, sau khi các vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại các huyện Nam Trà My, Phước Sơn, do ảnh hưởng của bão số 9.

Hiện bão số 10 đang di chuyển trên Biển Đông, hướng về đất liền Việt Nam, nhưng được dự báo suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ.

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gửi điện thăm hỏi tình hình lũ lụt miền Trung và cho biết Liên Hợp Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Lãnh đạo Campuchia, Mông Cổ, Hàn Quốc thăm hỏi về lũ lụt miền Trung

Thủ tướng và ngoại trưởng Campuchia, tổng thống và ngoại trưởng Mông Cổ, và ngoại trưởng Hàn Quốc đã gửi thư thăm hỏi về tình hình bão lũ ở các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm