Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Lãnh đạo TP.HCM tại Đại hội Đảng bộ thành phố

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM có mặt tại lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, sáng 15/10.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 1

Sáng 15/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 2

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có bài phát biểu khai mạc.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 3

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên. Tại phiên họp trù bị sáng 14/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông Nguyễn Văn Nên là khách mời đặc biệt của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần này.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 4

8h sáng 15/10, các đại biểu làm lễ chào cờ và bước vào những nội dung làm việc đầu tiên.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 5

Trong bài diễn văn khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định thành phố là địa phương đi đầu trong đột phá về thể chế để phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước. Ba năm qua, TP.HCM đã chủ động đề xuất và xây dựng các đề án để trình Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội để tạo động lực mới cho thành phố phát triển.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 6

Trong 5 năm qua, thành phố đã hoàn thành 11/14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, trong đó, 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá yếu kém lớn nhất của Đảng bộ TP.HCM là chưa phát huy hết được tiềm năng, lợi thế của thành phố, của hợp tác vùng và hợp tác quốc tế để thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 7

Tại phiên trù bị, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 14 người, Đoàn Thư ký 5 người và bầu 6 người vào Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM được bầu làm Chủ tịch của Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 8

Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cũng được bầu vào Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 9

Ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, đọc báo cáo tóm tắt dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X. Theo đó, kinh tế thành phố tăng trưởng khá, chất lượng tăng trưởng kinh tế được cải thiện, cơ bản dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 10

Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI có 444 đại biểu chính thức, đại diện hơn 240.000 đảng viên thuộc Đảng bộ. Trong đó, có 58 đại biểu đương nhiên và 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ của 63 tổ chức Đảng trực thuộc Thành ủy TP.HCM.

Khai mac dai hoi Dang HCM anh 11

Tham dự phiên khai mạc của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, còn có các vị là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cơ quan Trung ương và thành phố.

Nhiều lãnh đạo dự Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Tham dự Đại hội Đảng bộ lần thứ XI của TP.HCM có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong đó, nhiều người từng là cán bộ của TP.

Thuận Thắng - Quang Huy

Bạn có thể quan tâm