Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo sở bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi nghỉ hưu

UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm trách nhiệm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM đối với các sai phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định.

Theo đó, công văn do Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận vừa ký có nội dung kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM đối với các sai phạm trong việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ không đúng theo quy định.

Trước đó, vào khoảng tháng 3 năm nay, trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VHTTDL TP HCM lúc đó đã ký kết nhiều quyết định bổ nhiệm đề bạt cán bộ.

Ông Nguyễn Thành Rum. Ảnh: SGGP

Với kế hoạch kiểm điểm lần này, Ủy ban yêu cầu thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân của Sở có liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định để làm rõ các khuyết điểm, vi phạm nhằm chấn chỉnh hoạt động lãnh đạo, quản lý điều hành, qua đó có những biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm.

"Lãnh đạo Sở VHDTTDL có hành vi vi phạm pháp luật viết bản kiểm điểm về nội dung vi phạm", văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP HCM cũng sẽ tổ chức họp kiểm điểm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, họp hội đồng kỷ luật và trên cơ sở đó sẽ đưa ra quyết định xử lý kỷ luật. Việc tổ chức kiểm điểm phải hoàn thành chậm nhất là ngày 8/9.

 

 

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm