Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo quận, huyện được yêu cầu đi thực tế nhiều hơn

Chủ tịch UBND các quận/huyện ở Đà Nẵng được yêu cầu đi thực tế cơ sở, tham gia với các lực lượng chức năng để nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc.

Ngày 18/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, sở, ngành và đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của thường trực Thành ủy tại hội nghị về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, những lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ được giao sẽ bị điều chuyển. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với công an để đảm bảo cao nhất ANTT và ATGT. Thủ trưởng các đơn vị chủ động tham mưu đề xuất và xử lý ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền trong không quá 5 ngày và 10  ngày đối với các kiến nghị phải có sự tham gia của cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo ông Thơ, chủ tịch UBND các quận/huyện, xã/phường được yêu cầu đi thực tế cơ sở, tham gia với các lực lượng chức năng để nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc phát sinh. Ngoài chế độ kiểm tra đột xuất, chủ tịch UBND các quận/huyện phải duy trì lịch kiểm tra thực tế ít nhất 1 lần/tháng. Còn chủ tịch xã/phường phải kiểm tra định kỳ mỗi tháng 2 lần.

Nếu vấn đề ​ANTT, ATGT không chuyển biến tích cực thì không xét thi đua, khen thưởng năm 2015 đối với tập thể và cá nhân liên quan. Sau 6 tháng không chuyển biến tích cực thì điều chuyển chủ tịch UBND xã, phường.

Một năm sau, tình trạng này vẫn không có chuyển biến tích cực thì UBND TP Đà Nẵng sẽ kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét trách nhiệm của chủ tịch UBND quận, huyện và thủ trưởng các sở, ngành. Ông Thơ cho biết, công văn này là cụ thể hóa chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại hội nghị về ANTT và ATGT cơ sở diễn ra ngày 6/11.

Tại cuộc làm việc với Công an Đà Nẵng chiều qua, ông Anh cho biết, từ sau cuộc họp trên ANTT và ATGT trên địa bàn Đà Nẵng đã có chiều hướng tốt. Tuy nhiên, tình trạng mất cắp, vi phạm ANTT, ATGT ở giới trẻ vẫn còn. "Công an TP Đà Nẵng phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa để Đà Nẵng trở thành nơi đáng sống với người lương thiện và là khắc tinh của tội phạm", ông Anh chỉ đạo.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm