Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Mỹ, Anh lên án vụ hành quyết con tin Nhật thứ hai

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh nhanh chóng lên án việc phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết con tin người Nhật thứ hai vào sáng 1/2.

Người Nhật Bản cầu nguyện cho con tin Kenji Goto. Ảnh: Kyodo
Người Nhật Bản cầu nguyện cho con tin Kenji Goto. Ảnh: Kyodo

Ngay sau khi Nhật Bản cho biết đoạn phim phiến quân IS hành quyết con tin Kenji Goto "có tính chân thật cao", Tổng thống Mỹ, Barack Obama, ra tuyên bố lên án việc xử tử con tin.

"Mỹ lên án hành vi giết hại con tin ghê tởm của phiến quân IS. Qua những bài báo của mình, ông Goto đã dũng cảm truyền đạt câu chuyện của nhân dân Syria với thế giới bên ngoài. Chúng tôi ủng hộ và đồng lòng với Thủ tướng Shinzo Abe, nhân dân Nhật Bản lên án hành động man rợ này", Tổng thống Obama nói.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định Mỹ sẽ "tiếp tục cùng liên minh và các đối tác có những hành động quyết liệt để giáng đòn và cuối cùng là tiêu diệt hoàn toàn phiến quân IS".

Cùng ngày, Thủ tướng Anh, David Cameron, cũng chỉ trích hành động "hèn hạ" của phiến quân IS. "Tôi mạnh mẽ lên án hành vi giết hại con tin Kenjo Goto. Điều này là lời nhắc nhở sâu sắc rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo chính là hiện thân của quỷ dữ, không gắn liền với cuộc sống nhân loại", Thủ tướng Cameron cho biết.

Nhà lãnh đạo Anh nhấn mạnh: "Nhật Bản hoàn toàn đúng khi không đầu hàng khủng bố". 
"Cách chúng ta đối phó với IS không thể là đầu hàng khủng bố, mà phải đối đầu với chúng và tư tưởng độc ác của chúng". London đã hợp tác với Tokyo suốt từ tuần qua để chia sẻ kinh nghiệm về xử lý khủng hoảng con tin. Phiến quân IS đã xử tử hai con tin người Anh, David Haines và Alan Henning trong năm qua.

IS hành quyết con tin Nhật Bản thứ hai

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video về cảnh hành quyết Kenji Goto, nhà báo Nhật Bản mà chúng bắt, sau khi nỗ lực cứu anh rơi vào thế bế tắc.

Vợ con tin Nhật Bản xin được thế mạng chồng

Vợ nhà báo Kenji Goto, con tin Nhật Bản đang nằm trong tay Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vừa đề xuất phương án thế mạng chồng để đổi tự do cho anh.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm