Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo huyện Tuy Đức có biểu hiện 'chạy chức, chạy quyền'

Theo thông báo của Ban thường vụ tỉnh ủy Đắk Nông, một số lãnh đạo huyện Tuy Đức có biểu hiện như thiếu gương mẫu, mất đoàn kết nội bộ, "chạy tội", "chạy chức, chạy quyền".

Ngày 27/10, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp xem xét, xử lý, kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Ông Long bị xem xét kỷ luật vì có sai phạm liên tiếp trong quá trình công tác.

Theo thông báo của Thường trực tỉnh ủy Đắk Nông, ông Long cùng một số cán bộ đứng đầu huyện Tuy Đức đã và đang hình thành những biểu hiện tiêu cực kể cả trong quan hệ công vụ và quan hệ xã hội khác. Các lãnh đạo này có biểu hiện như thiếu gương mẫu, mất đoàn kết nội bộ, "chạy tội", "chạy chức, chạy quyền".   

Trước đó, Thường trực tỉnh ủy Đắk Nông cũng kết luận với vai trò của người đứng đầu huyện Tuy Đức, ông Long phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự và bảo vệ rừng, quản lý đất đai, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Lanh dao huyen chay chuc anh 1
Lãnh đạo huyện Tuy Đức có biểu hiện chạy chức, chạy quyền. Ảnh: Minh Lộc.

Liên quan đến các sai phạm của lãnh đạo huyện Tuy Đức, Công an tỉnh Đắk Nông cũng báo cáo: Gần đây, trong Thường trực huyện ủy, UBND huyện Tuy Đức có một số lãnh đạo, để người thân trong gia đình vay vốn với số lượng lớn, có nguy cơ vỡ nợ.

Việc này vi phạm quy trình, thủ tục và thẩm quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, quản lý đất đai, có lối sống không trong sáng…

Trước đó, Zing.vn đưa tin, trong tháng 10, tỉnh ủy Đắk Nông đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Ông Long bị đình chỉ với lý do kiểm tra các dấu hiệu sai phạm, xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan.

Lanh dao huyen chay chuc anh 2
UBND huyện Tuy Đức, nơi xảy ra các sai phạm. Ảnh: Google Maps.

Chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác vì gia đình nợ tiền

Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức bị tạm đình chỉ để kiểm tra sai phạm trong quá trình làm lãnh đạo. Ngoài ra, cán bộ này còn chịu trách nhiệm khi để gia đình nợ tiền.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm