Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo EVN khuyên người dân dùng gas để tiết kiệm điện

Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri khuyên người dân sử dụng gas thay cho điện, để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

Chiều 10/7, chương trình Tiêu điểm Công Thương với chủ đề "Điều hành giá điện theo cơ chế thị trường" có sự tham gia của Cục trưởng Điều tiết điện lực Nguyễn Tuấn Anh và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri. 

Nội dung chủ yếu là chia sẻ của lãnh đạo EVN về các vấn đề được dư luận quan tâm nhất hiện nay như cách tính giá điện, biểu giá điện mới.

Theo Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri, mức độ tiêu thụ điện trong tháng 5 và 6 tăng mạnh, do cả nước trải qua thời điểm nắng nóng. Người dân sử dụng rất nhiều thiết bị làm mát như điều hòa, quạt... Các cửa hàng cũng tăng cường sản xuất nước đá, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng vọt. 

Tiêu thụ điện chung của cả hệ thống trong tháng 5 và 6 tăng hơn 30-40% so với tháng 3/2015. Ông Tri khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm. EVN đã phải huy động các nhà máy có giá thành rất cao để phát điện hết công suất vào những ngày nắng nóng. 

Phó tổng giám đốc EVN cũng đưa ra lời khuyên người dân nên sử dụng gas nhiều hơn, do giá mặt hàng này đang giảm. 

"Chúng tôi khuyến cáo người dân nên dùng gas để nấu nướng, giảm bớt tiêu thụ điện, bớt được ngân sách tiền điện cho gia đình", ông Tri phát biểu.

Cục trưởng Điều tiết điện lực Nguyễn Tuấn Anh và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri. Ảnh: Bộ Công Thương.

Về vấn đề giám sát kiểm định hoá đơn điện, Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, khách hàng thắc mắc có quyền kiến nghị trực tiếp đến đơn vị bán lẻ điện. 

"Trong trường hợp khách hàng không thỏa mãn với giải thích của các công ty điện lực thì có quyền gửi đơn kiến nghị đến cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương, là các sở công thương", ông Tuấn cho biết.  

Theo ông Tuấn, trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận được đề nghị, sở công thương phải có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, trả lời cho khách hàng sử dụng điện. 

Cận cảnh ghi số điện bằng 'gậy tự sướng' của công nhân EVN

Việc áp dụng công nghệ với "gậy tự sướng" để ghi số điện trên công tơ ngoài đường phố giúp các công nhân EVN Hà Nội đỡ vất vả hơn thời bắc thang, trèo cột.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm