Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo đảng Brexit miệt thị, chê bai các thành viên Hoàng gia Anh

Nhà lãnh đạo đảng Brexit Nigel Farage đã miệt thị Thái tử Charles, vợ chồng Hoàng tử Harry và Hoàng thái hậu Anh trong bài phát biểu tại Sydney, Australia.

Ông Farage đã chế giễu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vì các chiến dịch về công bằng xã hội và môi trường của họ, lăng mạ Thái tử Charles và miêu tả Hoàng thái hậu quá cố là một người thừa cân, nghiện thuốc lá và rượu gin.

Bài phát biểu của ông Farage tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tại Sydney, nơi cấm báo giới, đã nói lên quan điểm của ông về Brexit, sự thiên vị truyền thông và Liên Hợp Quốc, nhưng ông đặc biệt dành sự lên án dữ dội đối với các thành viên của Hoàng gia Anh, bao gồm Thái tử Charles, Hoàng tử Harry và Hoàng thái hậu Anh quá cố.

Lanh dao dang Brexit che bai thanh vien Hoang gia anh 1
Lãnh đạo đảng Brexit của Anh, Nigel Farage, phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Sydney, Australia. Ảnh: Guardian.

Nhà lãnh đạo đảng Brexit đã ca ngợi Nữ hoàng Anh là "một người phụ nữ tuyệt vời, đầy cảm hứng" nhưng lại lăng mạ con trai, cháu trai và mẹ của bà.

"Về con của bà ấy, về Charlie (Thái tử Charles) và biến đổi khí hậu trời ơi, trời ơi, trời ơi", ông Farage tỏ vẻ mỉa mai.

"Mẹ của Nữ hoàng là một người hơi thừa cân, nghiện rượu nhẹ, nghiện thuốc lá và sống đến 101 tuổi", ông nói. "Tất cả những gì tôi có thể nói là Charlie đang ở độ tuổi 70... mong sao Nữ hoàng có thể sống lâu".

"Vâng, nếu tôi muốn Nữ hoàng sống lâu để ngăn Charlie trở thành vua, thì tôi cũng muốn Charlie Boy sống lâu hơn nữa và William sẽ sống mãi mãi để ngăn Harry trở thành vua", ông Farage miệt thị Thái tử Charles và Hoàng tử Harry.

Lanh dao dang Brexit che bai thanh vien Hoang gia anh 2
Các thành viên Hoàng gia Anh. Ảnh: Vogue.

"Thật Kinh hoàng! Đó là Harry, chàng trai trẻ, dũng cảm, sôi nổi, nam tính nhưng lại gặp rắc rối khi xuất hiện trong những bữa tiệc một mình và mặc quần áo không phù hợp, uống quá nhiều và gây lộn xộn", ông ám chỉ việc Hoàng tử Harry, người xếp thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng Vương quốc Anh, mặc trang phục của Đức Quốc xã trong một bữa tiệc năm 2005.

Ông Farage cũng đề cập đến vợ chồng Harry khi cả hai tuyên bố sẽ chỉ có hai con vào tuần trước mà phớt lờ lý do đằng sau liên quan đến bùng nổ dân số toàn cầu.

Nigel Farage được giới thiệu trước đám đông khoảng 500 ở Sydney hôm 10/8 rằng ông rất có thể là thủ tướng Anh tiếp theo dù không phải là thành viên của quốc hội Anh và đã 4 lần thất bại trong bầu cử.

Hoàng tử Anh bị cáo buộc sàm sỡ thiếu nữ tại nhà 'tỷ phú ấu dâm'

Hoàng tử Andrews, em trai Thái tử Charles, bị cáo buộc chạm vào ngực một phụ nữ trẻ tại dinh thự của tỷ phú Jeffrey Epstein, người đang đối mặt với các cáo buộc ấu dâm ở Mỹ.

Con đường đảo điên của thủ tướng Anh ôm mộng làm 'vua thế giới'

Boris Johnson khao khát trở thành Winston Churchill thời hiện đại. Những người chỉ trích sợ rằng ông là một Donald Trump của nước Anh.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm