Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Đà Nẵng gửi thư cảm ơn 2 công dân có hành động đẹp

Hai công dân Đà Nẵng có hành động giúp đỡ du khách trong lúc hoạn nạn đã được lãnh đạo TP gửi thư cảm ơn và khen ngợi.

Ngày 6/5, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có thư khen ngợi và cảm ơn trung úy Lê Viết Trịnh (công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu) - người đã cạy nắp cống để nhặt điện thoại bị rơi cho du khách và bà Nguyễn Thị Thống (nhân viên bệnh viện Hoàn Mỹ) vì đã kịp thời sơ cứu, giúp đỡ du khách nước ngoài gặp tai nạn.

Trước đó, ngày 9/4, tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) một người Hàn Quốc làm rơi điện thoại xuống cống thoát nước. Trung úy Trinh đang đi tuần tra ở khu vực được phân công nhận được thông tin. Tiến lại hỏi thăm, anh biết điện thoại của vị khách bị rơi xuống cống, không lấy lên được.

Trung úy Trinh lập tức mượn xà beng rồi bật nắp cống lấy chiếc điện thoại lên cho du khách. "Chuyện này cũng nhỏ nhưng nếu không được giúp đỡ kịp thời thì du khách sẽ mất chiếc điện thoại giá trị", anh Trinh nói.

Lanh dao Da Nang cam on cong dan anh 1
Chị Thống tặng hoa cho nữ du khách tại bệnh viện.

Ngày 3/4, khi đang đi tham quan chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chị Nguyễn Thị Thống (tạm trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), tình cờ gặp một du khách Pháp (70 tuổi) bị gãy cổ xương đùi do ngã xe máy.

Bằng kinh nghiệm chuyên môn, chị nhanh chóng tìm một tấm ván ven đường, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, hỗ trợ sơ cứu và đưa nữ du khách lên taxi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trong thư cảm ơn, ông Dũng nhấn mạnh: “Lãnh đạo UBND TP luôn ghi nhận và cám ơn những hành động đẹp, ứng xử văn minh của các cá nhân trên. Hành động đã góp phần thể hiện được nếp sống văn hóa, văn minh, tinh thần mến khách của người dân Đà Nẵng đến với bạn bè, du khách quốc tế”.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng mong rằng, mọi người dân tiếp tục nhân rộng những hành động đẹp trong cuộc sống để cùng TP xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng hài hòa, thân thiện, một Đà Nẵng an bình, văn minh.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng gửi lời cám ơn đến các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, nêu gương người tốt việc tốt để đưa hình ảnh TP đến gần hơn bạn bè trong và ngoài nước.

Công an Đà Nẵng bật nắp cống nhặt điện thoại cho du khách

Trong lúc tuần tra, trung úy Thành thấy một du khách bị rơi điện thoại xuống cống. Thấy người này loay hoay, anh mượn xà beng bật nắp cống và lấy giúp món đồ.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm