Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Đà Nẵng bật nắp cống nhặt điện thoại cho du khách

Trong lúc tuần tra, trung úy Thành thấy một du khách bị rơi điện thoại xuống cống. Thấy người này loay hoay, anh mượn xà beng bật nắp cống và lấy giúp món đồ.

Sự việc xảy ra lúc 9h30 ngày 9/4, tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Theo thông tin chia sẻ trên Facebook tuổi trẻ Đà Nẵng, vị khách làm rơi điện thoại là người Hàn Quốc. Còn chiến sĩ công an là trung úy Lê Viết Trịnh Thành (Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Vào thời gian trên, trung úy Thành đang đi tuần tra ở khu vực được phân công. Bất ngờ anh nhận được thông tin, có một người nước ngoài loay loay thò tay xuống nắp cống ven đường. Tiến lại hỏi thăm, anh mới biết điện thoại của vị khách bị rơi xuống cống và không lấy lên được.

nhat dien thoai cho du khach anh 1
Du khách Hàn Quốc (áo vàng) vui vẻ nhận lại điện thoại. Ảnh: Tuổi trẻ Đà Nẵng.

"Chạy đến hiện trường, tôi mượn xà beng bật nắp cống và thò tay xuống lấy chiếc điện thoại lên cho ông ấy. Chuyện này cũng nhỏ nhưng nếu không được giúp đỡ kịp thời thì du khách kia sẽ mất chiếc điện thoại giá trị của mình", trung úy Thành nói.

Khi thông tin trên được chia sẻ, hàng nghìn người đã bình luận bày tỏ sự khâm phục đối với chiến sĩ công an này. Theo họ, hành động của trung úy Thành tuy nhỏ nhưng góp phần trong việc xây dựng hình ảnh TP Đà Nẵng thân thiện và mến khách.

'Buộc người chạy ngược chiều chép phạt là hành xử nhân văn'

Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cho biết, việc cảnh sát buộc người phạm luật giao thông mua kẹo cho cụ già, chép phạt 30 lần là cách hành xử nhân văn, thân thiện.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm