Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN

Ngày 10/11, nhiều nguyên thủ, lãnh đạo các nước ASEAN và các nước đối tác đã tới thủ đô Phnom Penh, Campuchia để tham dự chuỗi hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 1

Sáng 10/11, trước khi bắt đầu chuỗi hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41, lãnh đạo các nước ASEAN đã tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 2

Lãnh đạo các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm cùng Quốc vương Norodom Sihamoni tại Cung điện Hoàng gia Campuchia.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 3

Tại cuộc tiếp kiến, Quốc vương Campuchia dành sự chào đón nồng hậu đối với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Quốc vương cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của Việt Nam đối với năm Chủ tịch ASEAN 2022 của Campuchia.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 4

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen gặp Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN. Năm nay, Campuchia là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 5

Thủ tướng Hun Sen gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Trên cương vị nước chủ nhà, Campuchia mong muốn củng cố tinh thần đoàn kết, chung tay nỗ lực của ASEAN trước các vấn đề đặt ra ở khu vực và toàn cầu.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 6

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos tham dự một sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40,41 và các hội nghị liên quan.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 7

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh tại một sự kiện trong Hội nghị. Sáng 10/11, Thủ tướng Phankham Viphavanh đã có cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Hai bên quyết tâm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết dứt điểm một số tồn đọng và thúc đẩy triển khai dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng, sân bay Nỏng-khạng, các dự án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt…

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 8

Dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự nhiều hoạt động và có những bài phát biểu quan trọng. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về kinh doanh và đầu tư ASEAN năm 2022 diễn ra chiều 10/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng trong một thế giới luôn biến động, tiềm ẩn nhiều rủi ro như ngày nay, phải có cách tiếp cận toàn cầu để ứng phó với thách thức, vượt qua khủng hoảng, phục hồi kinh tế.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 9

Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cùng các nguyên thủ và người đứng đầu Chính phủ các nước ASEAN đối thoại với đại diện Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN (AIPA).

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 10

Hội nghị lần này là dịp để lãnh đạo các nước trao đổi về nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN, tăng cường đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, kiểm điểm và định hướng quan hệ giữa ASEAN với đối tác; cùng thảo luận nhiều vấn đề chiến lược ở khu vực và thế giới.

Hoi nghi Cap cao ASEAN anh 11

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 diễn ra từ 10 đến 13/11, đánh dấu nối lại trao đổi đối thoại trực tiếp giữa các lãnh đạo sau hơn 2 năm bị gián đoạn do Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Campuchia

Bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia sáng 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính có nhiều hoạt động trước khi dự lễ đón chính thức do Thủ tướng Hun Sen chủ trì.

Việt Nam - Campuchia tăng cường hợp tác kinh tế, quốc phòng và an ninh

Trong chuyến thăm chính thức Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo Chính phủ 2 nước nhất trí tăng cường hợp tác trên tất cả lĩnh vực từ kinh tế đến an ninh, quốc phòng.

Hoài Thu - Quốc Đạt

Ảnh: AKP - Reuters - Nhật Bắc - Dương Giang

Bạn có thể quan tâm