Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo AFC khen đội tuyển Việt Nam

Dự khán cùng chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, lãnh đạo AFC và các liên đoàn thành viên ấn tượng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản tối 14/1.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn dự khán trận đấu cùng lãnh đạo AFC. Ảnh: VFF.

Sau trận tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và lãnh đạo các liên đoàn thành viên có mặt tại sự kiện đều gửi tới Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng.

Họ cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam về màn trình diễn đầy bất ngờ, đặc biệt là việc các học trò HLV Philippe Troussier ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản, đội bóng số một châu Á. Lãnh đạo AFC và các quan chức cũng chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

90 phút trên sân Al Thumama là trận đấu hay nhất của tuyển Việt Nam kể từ khi HLV Philippe Troussier đến dẫn dắt. Tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn trong 33 phút, dẫn tuyệt Nhật 2-1 tới phút 44 trước khi thua chung cuộc 2-4. Đây là điều mà nhiều đội bóng không làm được, bao gồm tuyển Đức, đội thua Nhật 2 trận gần nhất với tỷ số 1-2 và 1-4.

Tuyển Việt Nam cũng chặn đứng chuỗi 4 trận liên tiếp ghi 5 bàn trở lên và chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ để thua nhiều nhất 1 bàn của tuyển Nhật kể từ tháng 9/2023.

Truyền thông AFC, AFF và cộng đồng mạng châu Á đều thể hiện sự bất ngờ sau trận đấu của tuyển Việt Nam. Các học trò HLV Troussier đã cho thấy sự tự tin và khắc chế được sức mạnh của đội bóng số một châu Á, có quá nửa đội hình đang thi đấu ở châu Âu.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Đình Bắc: 'Chúng tôi đã tập ghi bàn kiểu đó'

Nguyễn Đình Bắc cho biết bàn thắng vào lưới Nhật Bản tối 14/1 tại Asian Cup 2023 là kết quả của việc tập luyện cùng đồng đội chứ không phải may mắn.

Người đại diện của Văn Lâm: 'Nguyễn Filip tệ nhất trận thua Nhật Bản'

Người đại diện Andrey Grushin khẳng định thủ môn Nguyễn Filip có màn trình diễn dưới sức trong thất bại 2-4 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản tối 14/1.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm