Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng giải trí Trung Quốc thổn thức nhớ Trương Quốc Vinh sau 16 năm

Tròn 16 năm ngày Trương Quốc Vinh qua đời, khán giả và nghệ sĩ Trung Quốc chưa bao giờ quên một tượng đài nghệ thuật.

Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 1
16 mùa xuân qua đi sau ngày 1/4/2003 định mệnh với tất cả những khán giả yêu quý Trương Quốc Vinh. Gió vẫn thổi, tiết xuân vẫn rất đẹp và khán giả vẫn xót xa hoài niệm về Trương Quốc Vinh. Có người nói Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ đặc biệt ở Trung Quốc, khiến người còn ở lại nhớ mãi không quên.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 2
Bạn đời đồng tính Đường Hạc Đức đăng ảnh cũ bên Trương Quốc Vinh đúng vào rạng sáng 1/4. Những khán giả từng yêu quý Trương Quốc Vinh giờ đây dành trọn tình cảm mến thương đó gửi đến Đường Hạc Đức. 16 năm trôi qua, Đường Đường chưa bao giờ quên người xưa.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 3
Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Chương Tử Di xúc động: “16 năm, em vẫn cảm thấy rằng người chưa bao giờ rời xa chúng ta. Sự ra đi của anh cho em hiểu rằng chết không phải là điểm cuối cuộc đời. Sự lãng quên mới là điều đáng sợ nhất. Anh chưa bao giờ phai nhạt trong ký ức tất cả chúng ta”.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 4
Viên Vịnh Nghi đăng clip ca khúc cũ của Trương Quốc Vinh. Cô và “Ca Ca” từng nên duyên trong Kim chi ngọc diệp. Bộ phim giúp Viên Vịnh Nghi trở thành minh tinh điện ảnh. Sinh thời, cô và Trương Quốc Vinh có mối quan hệ rất thân thiết. Cô gọi anh là Ca Ca, còn anh gọi cô tên Len Len.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 5
Ngày hôm nay, hình ảnh cũ của Trương Quốc Vinh bên Kim Dung, Thẩm Điện Hà, Mai Diễm Phương được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. “Nhìn Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Thẩm Điện Hà bên Kim Dung khi ấy khiến nhiều người ngậm ngùi. Thời gian trôi quá nhanh và họ đều không còn ở bên khán giả. Mỗi người đều đã sống và cống hiến cho đến khi qua đời”, NTK Lưu Bồi Cơ viết. La Gia Anh, Hồ Quân, Ông Hồng, Cao Hiểu Đồng cũng viết những lời tri ân đến Trương Quốc Vinh.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 6
Khán giả yêu quý Trương Quốc Vinh vì ông là thần tượng rất đặc biệt. Ông tài năng trong mọi lĩnh vực và hơn hết ông có lòng kính nghiệp, tâm tính hiền lành, cuộc sống không ồn ào. QQ nhận định Trương Quốc Vinh là biểu tượng nghệ sĩ hoàn hảo ở showbiz Hoa ngữ. Người ta vẫn tự hỏi vì sao Trương Quốc Vinh tự sát.
Lang giai tri Trung Quoc nho Truong Quoc Vinh anh 7
Hoa, nến, những hình ảnh gắn liền với Trương Quốc Vinh được đặt bên ngoài khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong. Đây là nơi Trương Quốc Vinh tự sát vào năm 2003.

Trương Quốc Vinh lúc còn sống hay khi đã rời đi đều đẹp đẽ

Người đã đi như một giấc mộng miên viễn tuyệt đẹp. Lời lẽ cất lên, sao đủ bày tỏ cảm tình, chỉ biết ơn rằng, trong đời này đã được chạm vào thế giới của anh, Trương Quốc Vinh.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: Sina, QQ.

Bạn có thể quan tâm