Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lana Condor - cô gái tuổi Sửu gốc Cần Thơ thành công ở Hollywood

Bước sang năm 2021, ngôi sao gốc Việt Lana Condor tiếp tục gây ấn tượng qua vai chính trong “To All the Boys: Always and Forever”.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 1

Ngày 12/2, loạt To All the Boys ra mắt phần ba mang tên Always and Forever. Đây là bộ phim học đường, mang chủ đề tuổi mới lớn, xoay quanh học sinh cuối cấp người Mỹ gốc Hàn Lara Jean Covey. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jenny Han và là phần cuối cùng của thương hiệu điện ảnh.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 2

Sau khi ra mắt, phim nhận 72% đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes. To All the Boys: Always and Forever cũng nhận được đánh giá 63/100 trên Metacritic. Trong phần cuối, nữ diễn viên Lana Condor tiếp tục đảm nhận vai chính, đóng cặp với nam diễn viên Noah Centineo.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 3

Theo Variety, kể từ sau cơn sốt Crazy Rich Asians, việc diễn viên gốc Á xuất hiện trong vai trò nhân vật chính ngày càng nhiều hơn. Nét diễn của Lana Condor trong To All the Boys cũng nhận được nhiều lời khen khi mang đến hình ảnh mới mẻ về nhân vật gốc Á trên màn ảnh.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 4

Trong cuộc phỏng vấn với tờ GQ, khi được hỏi về sự thành công của series To All The Boys, ngôi sao sinh năm 1997 cho rằng sự nhẹ nhàng, ngọt ngào của bộ phim đã chinh phục khán giả. "Hiện tại thế giới có quá nhiều điều tiêu cực. Mọi người cần thứ gì đó thư giãn và để cười một chút", nữ diễn viên chia sẻ.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 5

Theo The New York Times, Lana Condor đã trưởng thành rất nhiều từ sau khi tham gia phần đầu tiên của To All the Boys. Tờ này cũng khẳng định cô gái tuổi Sửu thuộc số ít diễn viên người Mỹ gốc Á thành công khi đóng phim hài - lãng mạn của Hollywood.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 6

Lana Condor tên thật là Trần Đồng Lan, sinh năm 1997, tuổi Đinh Sửu. Thuở nhỏ, cô sống trong trại trẻ mồ côi ở Cần Thơ. Lên 5 tháng tuổi, cô bé được nhà báo Bob Condor - người từng hai lần được đề cử giải Pulitzer, cựu Phó Chủ tịch của Yahoo! Sports, nhận nuôi và đưa về Mỹ.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 7

Từ nhỏ, Đồng Lan theo học ballet và vũ đạo chuyên nghiệp. Ít lâu sau, cô gái bắt đầu tham gia các lớp học diễn xuất tại Học viện Điện ảnh New York.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 8

Năm 2016, Lana Condor có vai diễn đầu tay trong bom tấn điện ảnh X-Men: Apocalypse. Trong phim, cô đảm nhận vai Jubilee - dị nhân có khả năng phát ra tia pháo từ bàn tay, được giáo sư Charles Xavier (James McAvoy) nhận vào trường học. Dẫu vậy, đất diễn dành cho Condor hết sức ít ỏi.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 9

Cuối năm 2016, có thông tin cho rằng ngôi sao gốc Việt được mời xuất hiện trong phần tiếp theo của thương hiệu dị nhân mang tên X-Men: Dark Phoenix. Tuy nhiên, Condor đã từ chối do bị trùng lịch với To All the Boys I've Loved Before.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 10

Năm 2019, Lana Condor xuất hiện trong series truyền hình Deadly Class. Trong phim, nữ diễn viên hóa thân thành sát thủ máu lạnh tên Sayra Kuroki. Diễn xuất ấn tượng của cô trong bộ phim dựa trên truyện tranh cùng tên của Rick Remender nhận được nhiều lời khen ngợi.

Lana Condor thanh cong o Hollywood anh 11

Trước đó, Lana Condor xuất hiện ấn tượng trong phim Alita: Battle Angel. Tuy chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng ngôi sao gốc Việt được khen ngợi vì nhiều lần thay đổi hình tượng, đảm nhận nhiều loại vai khác nhau. Trong năm 2020, diễn viên 24 tuổi được Hiệp hội phê bình Hollywood trao tặng giải Thế hệ tiếp theo của Hollywood, cùng với một số tên tuổi như Kelvin Harrison Jr., Geraldine Viswanathan, Brooklynn Prince.

Trần Đồng Lan và 5 năm gắn bó bên bạn trai Anthony De La Torre

Trải qua 5 năm gắn bó, tình cảm giữa Lana Condor (Trần Đồng Lan) và Anthony De La Torre ngày càng sâu đậm. Cả hai thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Cô gái Cần Thơ và cú sốc văn hóa khi bị nhầm là người Hoa tại Mỹ

Cho tới trước loạt phim điện ảnh “To All the Boys”, Lana Condor (Trần Đồng Lan) phải trải qua không ít khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng tại Hollywood.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm