Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa văn hóa đọc từ Tủ sách Chi bộ

Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, từ năm 2019, Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động phong trào xây dựng Tủ sách Chi bộ ở các thôn, ấp, khu phố.


Từ khi có tủ sách, Văn phòng Chi bộ thôn Cát Hải trở thành điểm đến của ông Nguyễn Ngọc Thanh (Đảng viên Chi bộ thôn Cát Hải, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) và nhiều người đến để đọc sách. Từ một tủ sách được Chi bộ thôn khởi xướng, ban đầu các đầu sách còn ít nhưng giờ đã đa dạng, phong phú hơn nhờ có sự đóng góp từ các thành viên là Đảng viên và nhân dân khi đến đây sinh hoạt.

Tại trụ sở Chi bộ Khu phố 9, mọi người đến đây để kể cho nhau nghe về những cuốn sách hay đã đọc, nhờ vậy các đầu sách với đủ thể loại đã được người dân mang đến đóng góp, làm phong phú hơn cho các tủ sách.

''Sau khi người ta đọc, người ta giới thiệu cho bạn bè. Sự lan tỏa không chỉ ở khu phố chi bộ mà các thành viên ngoài khu phố cũng tìm đến tủ sách để đọc'', ông Trần Văn Lợi, Bí thư Chi bộ khu phố 9, TP Vũng Tàu cho biết.

Xay dung tu sach. anh 1

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, năm 2019, Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động phong trào "vận động tặng tủ sách chi bộ" mục đích là trang bị sách và nâng cao văn hóa đọc, cũng như làm kho tư liệu cho cán bộ đảng viên, mặt trận tổ quốc, đoàn thể và nhân dân…. Đến nay, qua 4 năm thực hiện, tỉnh đã có 613 tủ sách ở các ban điều hành khu phố, thôn, ấp.

Thông qua Tủ sách Chi bộ, những kiến thức từ các cuốn sách mang lại đã góp phần phổ biến cho người dân làm kinh tế, cải thiện đời sống, chăm sóc cây trồng, đồng thời nâng cao văn hóa đọc tại các địa phương.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại. Trân trọng.

https://vtv.vn/xa-hoi/lan-toa-van-hoa-doc-tu-tu-sach-chi-bo-20230626115249169.htm

Diệu Thư-Tuấn Việt/VTV

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm