Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làn sóng sa thải ở Barca

Tình hình tài chính khó khăn khiến Barcelona phải liên tục cắt giảm nhân sự trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Barcelona tiếp tục gặp khó khăn tài chính. Ảnh: AS.

Theo AS, Barcelona quyết định không gia hạn hợp đồng với người đại diện phụ trách các vấn đề ở đội một, Gonzalo Rodriguez. Thông tin Gonzalo bị sa thải gây bất ngờ lớn cho các cầu thủ và ban huấn luyện. Gonzalo nhận được sự tôn trọng và yêu mến của toàn đội kể từ khi anh làm việc với đội một cách đây hai năm. Trước đó, Gonzalo có thời gian gắn bó với đội nữ.

Thay thế cho Gonzalo là Carlos Naval. Đây là một quyết định khó hiểu khác. Ở tuổi 68, Naval được cho là khó đảm nhiệm được hết khối lượng công việc lớn tại sân Camp Nou. Dù vậy, ông Naval có sự am hiểu đội bóng khi gắn bó với CLB xứ Catalonia hơn 50 năm.

Tương tự, trưởng bộ phận dinh dưỡng Toni Lizarraga cũng sẽ rời đội bóng sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng này. Silvia Tremoleda, chuyên gia dinh dưỡng đội một, sẽ thay Lizarraga đảm nhận thêm cả công việc ở đội trẻ và đội nữ.

Đội chủ sân Camp Nou cũng thông báo đóng cửa Barca TV vào cuối tháng này. Quyết định của nhà vô địch La Liga đồng nghĩa 120 nhân viên trong lĩnh vực truyền thông phải ra đường.

"Tình hình tài chính bấp bênh và nhu cầu cắt giảm các khoản chi tiêu đang để lại một bức tranh thật sự ảm đạm", AS viết", "Hiện tại, không ai còn biết chắc số phận của mình với Barcelona".

Những gì đang diễn ra chứng tỏ Barca sắp hết tiền, họ chỉ cố gắng tạo ra vỏ bọc cho bản thân, đánh lừa tất cả rằng đội bóng thừa khả năng kích hoạt những phi vụ đình đám. Do đó, họ không thể đưa Lionel Messi trở lại Camp Nou.

Hôm 8/6, Messi tuyên bố gia nhập Inter Miami ở giải MLS (Mỹ). Cách Barca xử lý vấn đề tạo cho người hâm mộ cảm giác rằng họ rất nỗ lực đưa Leo trở lại Camp Nou nhưng quyết định sau cùng lại đến từ chính siêu sao người Argentina.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ chỉ trích Joan Laporta là "kẻ dối trá". Chủ tịch Barca bị tố cáo chưa từng muốn chiêu mộ lại Messi. Laporta thậm chí biết rằng đội bóng đang khánh kiệt và ký hợp đồng với chủ nhân của 7 Quả bóng vàng là điều bất khả thi.

Khoảnh khắc Messi phớt lờ thỉnh cầu của đối thủ Alex Robertson, tiền vệ người Australia đang đá cho đội trẻ Man City, cố gắng xin áo của siêu sao người Argentina sau trận giao hữu hôm 15/6 nhưng bất thành.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi dặn dò Mbappe trước khi rời PSG

Siêu sao người Argentina ủng hộ việc Kylian Mbappe muốn rời Paris Saint-Germain để tìm kiếm vinh quang tại Real Madrid hay Barcelona.

Cha Neymar bị bắt

Ông Neymar Sr bị bắt khi đang cho người xây dựng dinh thự ở quê nhà Brazil.

Saudi Arabia rút khỏi cuộc đua đăng cai World Cup 2030

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Saudi Arabia đang rục rịch rút lui khỏi cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm