Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Khuê hoang mang khi không được vào Top 6 ứng xử

Chiến thẳng giải bình chọn giúp đại diện Việt Nam góp mặt vào top 10+1, tuy nhiên cô không được tham gia trả lời ứng xử như thể lệ ban đầu.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra vào tối 19/12 tại Tam Á, Trung Quốc với chiến thắng thuộc về người đẹp Tây Ban Nha - Mireia Lalaguna. Danh hiệu á hậu 2 và á hậu 1 lần lượt được trao cho đại diện Indonesia và Nga. Kết quả này khá bất ngờ bởi trước chung kết người đẹp Tây Ban Nha chỉ được các chuyên gia sắc đẹp dự đoán vào top 20. 

Hoa hậu Thế giới chọn thí sinh vào bán kết dựa trên tổng điểm từ các phần thi thể thao, diễn thời trang, dự án từ thiện... Đại diện Việt Nam, Trần Ngọc Lan Khuê không đủ điểm để lọt top 20 dù đã rất nỗ lực trong suốt hành trình. Nhưng việc chiến thắng giải bình chọn đã giúp cô có cơ hội tiến thẳng vào top 10+1. Bên cạnh đó, Lan Khuê cũng giành giải phụ đầm dạ hội đẹp nhất. 

Lan Khuê giành giải World Designer Award với bộ trang phục của nhà thiết kế Lý Quí Khánh. 

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ và hụt hẫng nhất trong đêm chung kết Miss World là Lan Khuê không có mặt trong vòng thi ứng xử.

Trước đó, trong phần thể lệ, giới thiệu về cách thức bình chọn, ban tổ chức ghi rõ: "Người chiến thắng sẽ giành một suất vào thẳng vòng chung kết Hoa hậu Thế giới 2015. Sau khi có danh sách thí sinh vào vòng chung kết (top 5 hoặc top 7, tùy năm - PV), hệ thống bình chọn đóng lại và công bố người chiến thắng giải People's Choice Award. Nếu người chiến thắng giải đó không lọt vào vòng cuối cùng, cô ấy sẽ được trở lại để tranh tài, đối mặt với ban giám khảo trong phần thi ứng xử".

Thể lệ bình chọn do Miss World công bố.

Độc giả có tên Martina viết: "Thông báo trước là thắng bình chọn được thi ứng xử cũng không cho thi, bảo cho múa đơn cũng không cho múa luôn. Đổi vào phút chót, quá đáng thật, không thể hiểu nổi. Dù sao cũng mừng cho Khuê". Bạn Chikarawa nhận xét: "Mình xem cũng rất hoang mang. Đêm chung kết mà chẳng thấy ai thi thố (trừ một cô hát suốt), toàn đứng yên đợi kết quả đã có sẵn. Thể lệ ban đầu là vote 5+1 mà thành ra 10+1. Top 11 mà mất lượt nhảy solo, cũng không được quay hình nhiều, thương Lan Khuê lắm". 

Bạn Nhung Nguyễn tỏ ra khá bức xúc: "Rõ ràng Lan khuê bị xử ép! Tại sao Lan khuê không được thi ứng xử như quy định của ban tổ chức? Đi thẳng vào vòng trong là vậy hả trời?". Bạn Nhung Le cũng có chung ý kiến: "Cay cú, làm mình nghĩ top 5+1 nên ngồi vote cả ngày, vote đến tận phút cuối. Nhưng vẫn ủng hộ chị, top 11 là tốt nhất từ trước đến giờ của Việt Nam". 

Lan Khuê tự tin bước vào Top 11 Miss World 2015 Đại diện Việt Nam giành giải bình chọn của khán giả People Choice và tiến thẳng vào Top 11 Hoa hậu thế giới 2015.

Từ Trung Quốc, Lan Khuê cho biết cô cũng rất bối rối, chưa biết vì sao không lọt vào top 6 ứng xử. Hoa khôi Áo dài sẽ giải thích sớm nhất với khán giả ngay khi biết lý do. Người đẹp 9X chia sẻ thêm cô rất vui và tự hào khi là thí sinh Việt Nam được lọt vào sâu nhất cuộc thi Miss World. Bên cạnh đó, cô rất biết ơn sự ủng hộ của khán giả trong nước, giúp cô có thêm động lực khi chinh chiến ở đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

'Tôi khóc cạn nước mắt khi mình không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao sóng gió đã đi qua. Mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai, để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn" - cô chia sẻ sau đêm chung kết.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm