Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu về New York, ông Trump đối mặt biểu tình quy mô lớn

Sau hơn 100 ngày trở thành ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ trở lại thành phố New York, nơi đang được thắt chặt an ninh cao độ do nguy cơ người biểu tình tập trung phản đối ông.

Reuters cho biết ngay trước khi có thông tin Tổng thống Donald Trump trở lại New York vào ngày 4/5, lực lượng cảnh sát của thành phố đã được huy động đông đảo.

Dự kiến, ông Trump sẽ gặp Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại khu vực Bảo tàng Intrepid thuộc quận Manhattan nằm ở phía tây thành phố. Đây cũng là nơi cảnh sát gia tăng mọi biện pháp an ninh do lo ngại một cuộc biểu tình phản đối tổng thống Mỹ sẽ bùng phát trong ngày 4/5.

"Ông Trump xuất thân từ thành phố này, nhưng chúng tôi cảm thấy giá trị của ông ấy quá khác biệt so với cư dân ở đây", một người dân New York khẳng định.

Trước đó, hàng chục cuộc biểu tình diễn ra tại nhiều thành phố lớn của nước Mỹ như Washington D.C, New York, Chicago, Los Angeles, Denver, Boston... trong nhiều ngày qua nhằm phản đối chính sách về môi trường của Washington.

ong Trump doi mat bieu tinh quy mo lon o New York anh 1
Tổng thống Mỹ lần đầu trở lại New York sau lễ nhậm chức. Ảnh: Reuters.

Chính quyền thành phố New York từng đề nghị được trợ cấp sau khi tốn khoảng 300.000 USD/ngày để bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania cùng cậu út Barron Trump. Thông tin này khiến nhiều người New York tức giận và yêu cầu vợ con ông Trump chuyển tới Nhà Trắng cùng tổng thống.

Tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump chia sẻ lý do ông chưa trở lại New York kể từ lễ nhậm chức là bởi chi phí và sự bất tiện. "Tôi ghét phải nhìn thấy New York với những đường phố vắng vẻ", tổng thống Mỹ nói.

Dự kiến tổng thống Mỹ sẽ ăn tối cùng thủ tướng Australia vào ngày 4/5 nhân lễ kỷ niệm 75 năm Trận chiến Biển Coral trong Thế chiến II. Sau đó, ông Trump sẽ tới câu lạc bộ golf Bedminster để nghỉ ngơi cuối tuần.

Hashtag tuần qua: Thành bại của Trump sau 100 ngày Sau 100 ngày ở Nhà Trắng và chấp nhận nhiều thất bại cũng như gặt hái một số thành công, lần đầu tiên Donald Trump thừa nhận công việc tổng thống không dễ dàng như ông hình dung.

Việt - Mỹ đang thu xếp chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định nội dung chuyến thăm đang được thu xếp.

Ông Trump muốn chính phủ đóng cửa để dẹp ‘lộn xộn’ ở Quốc hội

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đất nước "cần một sự ngừng hoạt động tốt đẹp trong tháng 9" để sửa chữa "mớ lộn xộn" ở Thượng viện.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm