Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu người dân được mua xăng qua app, trả tiền sau

PV Oil là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ cho khách hàng mua xăng trước - trả tiền sau tại gần 900 cửa hàng của công ty và Comeco trên cả nước thông qua app.

Người dân đã có thể mua xăng qua app của PV Oil. Ảnh: Việt Linh.

Tổng công ty Dầu Việt Nam - PV Oil (UPCoM: OIL) vừa cho ra mắt ứng dụng (app) mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U.

Cụ thể, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng này để mua xăng dầu tại gần 900 cửa hàng của PV Oil và Comeco trên cả nước.

Theo doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu này, ngoài dịch vụ mua xăng dầu, app mobile của công ty còn có một số tiện ích khác như quản lý giao dịch mua xăng dầu, tìm kiếm cửa hàng xăng dầu, quản lý phương tiện của khách hàng, tra cứu phạt nguội và mua bảo hiểm cho phương tiện.

Đáng chú ý, ứng dụng còn có các tính năng cho tặng phiếu xăng dầu, ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu...

Theo đó, PV Oil đã hợp tác với HDBank để cung ứng dịch vụ đổ xăng trước - trả tiền sau cho khách hàng. Số tiền tối đa được ngân hàng cấp duyệt là 1 triệu đồng. Người dùng sẽ được xét duyệt mà không cần chứng minh thu nhập, chỉ cần tải ứng dụng, chụp 2 mặt căn cước công dân và khai báo một số thông tin.

Thời hạn tối đa mà người dùng thanh toán tiền vay cho đối tác ngân hàng - HDBank - của PV Oil là 45 ngày kể từ ngày mua xăng dầu, nếu quá hạn, khách hàng sẽ phải chịu lãi suất tương tự thẻ tín dụng.

Tại thị trường Việt Nam, PV Oil là nhà bán lẻ xăng dầu nắm thị phần số 2 sau Petrolimex. Hàng năm, đơn vị này cung ứng ra thị trường nội địa hơn 5,5 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, chiếm khoảng 22-25% thị phần trong nước.

Ngoài app mobile dành cho khách hàng cá nhân, tổng công ty này còn phát triển ứng dụng PVOIL Easy cho doanh nghiệp vận tải và PVOIL B2B cho đại lý, thương nhân phân phối.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, các cổ đông PV Oil đã thông qua mục tiêu 83.000 tỷ đồng doanh thu (tính trên giá dầu thô 70 USD/thùng) và gần 600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho năm nay.

Đáng chú ý, lãnh đạo PV Oil cho biết sẽ tập trung phát triển các dịch vụ phi xăng dầu để phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng. Doanh nghiệp cũng bổ sung một số nhóm ngành nghề về dịch vụ phi xăng dầu như nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; dịch vụ lưu trú ngắn ngày...

PVOIL muốn tăng số trạm sạc xe điện VinFast tại các cây xăng

Lãnh đạo PVOIL cho biết sẽ tận dụng mọi cơ hội mà xe điện mang tới. Trong đó có hợp tác với VinFast về việc lắp đặt trạm sạc xe điện tại các điểm bán xăng dầu của tổng công ty.

PVOIL: Đến 2030, xe điện vẫn chưa đe dọa tới kinh doanh xăng dầu

Lãnh đạo PVOIL khẳng định đến năm 2030, hoạt động của xe điện vẫn chưa gây ra những vấn đề đáng lo ngại đối với kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

Vì sao hệ thống PVOIL có thể khôi phục nhanh sau sự cố ransomware?

Ngoài quy mô hệ thống không quá lớn, yếu tố quan trọng để PVOIL nhanh chóng khắc phục sự cố tấn công ransomware và khôi phục hoạt động chỉ sau vài ngày là nhờ có dữ liệu backup.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm