Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lặn biển bắt trai lấy ngọc giá 620.000 đồng ở Nha Trang

Khách hàng tự lặn bắt trai dưới biển, lấy ngọc và chế tác trang sức tại chỗ. Giá dịch vụ này là 620.000 đồng cho mỗi lần thực hiện gồm tất cả các công đoạn.

Dịch vụ được một công ty nuôi trai lấy ngọc ở biển Hòn Tầm, Nha Trang tổ chức cho du khách khám phá quy trình nuôi trai, chế tác trang sức tại bãi biển này. Khách sẽ có 25 phút thả mình dưới đáy biển để ngắm trai, chứng kiến quá trình sinh sống của loài này, đồng thời lấy ngọc, tự làm trang sức cho mình khi lên bờ.

Khách được trang bị thiết bị lặn chuyên nghiệp.
Trước khi lặn, kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn cách sử dụng thiết bị, cách thở, xử lý một số sự cố dưới nước cho khách. Lần đầu tham gia lặn, hầu hết mọi người đều lúng túng.
Trai lấy ngọc được chia thành các khu vực phân bố ở nhiều độ sâu khác nhau. Ông Hồ Thanh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Hoàng Gia cho biết: ”Xuất phát từ chữ thật trong triết lý kinh doanh của mình, tôi muốn khách được trực tiếp khám phá công việc thật của những người thợ nuôi trai lấy ngọc như chúng tôi, để họ có thêm thông tin và kiến thức về ngọc trai".
Khu vực nuôi trai ở Hòn Tằm có diện tích 10 ha, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con trai đang tạo ngọc. Đơn vị nuôi thu về 30-50 kg ngọc mỗi tháng.
Điểm đặc biệt nhất của dịch vụ này khiến du khách hào hứng là được được tự tay bắt trai ngay trong lòng biển rồi mang lên bờ khai thác lấy ngọc, đồng thời sở hữu viên ngọc trai mình lấy được.
Mỗi khách hàng luôn có một kỹ thuật viên lặn theo sát, để đảo bảo an toàn trong quá trình tham quan dưới nước. Dịch vụ này dành cho khách hàng trên 8 tuổi và không cần phải biết bơi. Nhân viên sẽ phụ trách việc di chuyển dưới nước của khách.
Ngoài tham quan trại nuôi trai, khách có thể lặn sâu xuống đáy biển để ngắm săn hô và các loại sinh vật biển.
Sau khi bắt trai lên bờ, nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn khách lấy ngọc để gia công thành những món trang sức đơn giản.
Chị Uyên ở Nha Trang, một khách tham gia dịch vụ này ngày 27/4, cho biết: :"Lần đầu tiên tôi tham quan mô hình nuôi trai dưới nước, lại được chính tay mình khai thác ngọc. Việc lặn xuống biển tự tay bắt một con trai, lấy ngọc rồi tự làm vòng cổ cho mình là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi".
Thành quả của hành trình là những món trang sức đơn giản với viên ngọc do chính khách lựa chọn mang về từ lòng biển.
Ngoài ra, khách còn được tận mắt chứng kiến cảnh cấy ghép trai nhân tạo.
Thiết bị để cấy trai cũng được trưng bày cho những ai có nhu cầu tìm hiểu.

Video lặn biển bắt ngọc trai ở Nha Trang

Ngọc trai giá nghìn đô ở Sài Gòn được chế tác như thế nào?

Mỗi ngày, xưởng chế tác ở quận 7, TP.HCM chế tác ra hàng trăm món đồ trang sức gắn ngọc trai quý hiếm. Có những viên ngọc giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm