Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard chết lặng vì sai lầm của học trò ở trận cầu 170 triệu bảng

HLV người Anh bất lực khi chứng kiến thủ môn Kelle Roos bắt hụt bóng biếu không cho Aston Villa bàn thắng thứ hai ở trận chung kết play-off giành quyền thăng hạng Premier League.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 1

Trận chung kết play-off giành vé thăng hạng Premier League 2019/20 được mong chờ nhờ sự xuất hiện của Frank Lampard trong vai trò của HLV trưởng của Derby County và John Terry trong vai trò trợ lý HLV của Aston Villa.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 2

Aston Villa là đội nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Dean Smith kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 44 sau pha chạy chỗ đánh đầu thông minh của El Ghazi.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 3

Trong mùa giải năm nay, Aston Villa đã ghi 33 bàn thắng từ những pha tạt cánh, thành tích tốt nhất đối với một CLB ở giải hạng Nhất.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 4

Trong hiệp hai, Aston Villa được Derby County tặng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 59. Thủ môn Roos có pha băng ra bắt hụt bóng tạo điều kiện cho McGinn đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 5

Ngoài đường biên, HLV Frank Lampard chết lặng trước sai lầm của học trò. Derby County lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và đã khá thành công trong hiệp một. Tuy nhiên, sai lầm của Roos đã khiến tính toán của ông thầy người Anh đổ bể.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 6

Những sự thay đổi của Lampard giúp Derby County tấn công khởi sắc. Thành quả là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 81 do công của cầu thủ vào sân thay người Jack Marriott. 

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì "The Rams" làm được ở chung kết play-off.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 7

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc Hoàng tử William ăn mừng đầy phấn khích. Aston Villa là CLB may mắn có được sự ủng hộ từ "siêu fan" này.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 8

Thất bại ở chung kết play-off 2018 không làm nản lòng các cầu thủ Aston Villa. Dưới sự dẫn dắt của HLV Dean Smith và trợ lý John Terry, đội chủ sân Villa Park tiếp tục giành quyền vào chơi chung kết play-off 2019 và họ đã thành công.

hoc tro Lampard mac sai lam anh 9

Aston Villa trở lại giải Ngoại hạng sau 3 năm vắng bóng, đồng thời bỏ túi món tiền thưởng 170 triệu bảng ở mùa giải tới. Hai đại diện Championship còn lại giành quyền thăng hạng là Norwich và Sheffield Utd.

Đánh bại Lampard, Terry cùng Aston Villa thăng hạng Premier League

Aston Villa đánh bại Derby County 2-1 ở trận chung kết play-off đêm 27/5 để giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm