Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Frank Lampard ca ngợi CĐV trước trận đắt giá nhất thế giới

Tối 27/5, Derby County và Aston Villa gặp nhau ở trận play-off tranh vé lên hạng Premier League mùa giải 2019/20. Trước cuộc chiến lớn, HLV Lampard hết lời ca ngợi cổ động viên.

Trang chủ của câu lạc bộ (CLB) Derby County dẫn lời Frank Lampard: “Điều tôi muốn nói đầu tiên là gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ tuyệt vời từ cổ động viên. Khi đến thành phố Derby 10 tháng trước, tôi đã cảm nhận không khí bóng đá. Tôi không bao giờ quên cách CĐV hỗ trợ hết mình cho Derby, đặc biệt là trận bán kết play-off trên sân Leeds United".

HLV Lampard ca ngoi CDV truoc tran dat gia nhat the gioi anh 1
Lampard thành công ngay ở mùa đầu tiên làm huấn luyện viên.

Vị HLV 40 tuổi tiếp lời: “Derby vào chung kết play-off thăng hạng Premier League là phần thưởng cho các CĐV. Họ luôn hết mình vì thành công của Derby. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng bằng tất cả khả năng nhằm tri ân CĐV”.

Mùa giải 2018/19 là năm đầu tiên cựu tiền vệ Chelsea thử sức trong vai trò huấn luyện viên (HLV). Với CLB có tiềm lực trung bình ở hạng Nhất Anh như Derby, việc Lampard đưa học trò vào trận play-off thăng hạng là thành tích được làng túc cầu ca ngợi.

Trước 90 phút quyết định cả mùa giải của CLB Derby, Lampard yêu cầu học trò giữ bình tĩnh và tuân thủ đấu pháp do ban huấn luyện đề ra. Lampard khẳng định đội bóng của anh sẽ thua nếu vào trận với tâm thế bị áp lực đè nặng.

HLV Lampard ca ngoi CDV truoc tran dat gia nhat the gioi anh 2
Nếu lên hạng Premier League, số phận của Derby sẽ thay đổi nhiều.

Đội chiến thắng trên sân Wembley sẽ giành tấm vé thông hành lên Premier League mùa sau. So với hạng Nhất Anh, Premier League ở tầm khác biệt, giúp các CLB thu loạt quyền lợi như tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo và khoản thưởng xếp hạng.

Vì thế, play-off thăng hạng Premier League là trận đắt giá nhất thế giới. Theo tính toán của Daily Mail, Aston Villa và Derby thu về quyền lợi tương đương khoản tiền 170 triệu bảng nếu “ca khúc khải hoàn”.

Vì sao trận tranh vé vớt dự NHA đắt giá nhất thế giới?

Tối 27/5, Derby County và Aston Villa sẽ tranh suất thăng hạng Premier League. Đây là trận cầu đắt nhất thế giới khi đội thắng sẽ nhận không dưới 170 triệu bảng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm