Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard chạy theo tiếng gọi của Man United

Sir Alex Ferguson đã phát đi thông điệp muốn có Frank Lampard và tiền vệ kỳ cựu của Chelsea cũng sẵn sàng chuyển đến sân Old Trafford.

Lampard chạy theo tiếng gọi của Man United

Sir Alex Ferguson đã phát đi thông điệp muốn có Frank Lampard và tiền vệ kỳ cựu của Chelsea cũng sẵn sàng chuyển đến sân Old Trafford.

Hết đường sống tại Chelsea

Cách đây vài ngày, Lampard đã khẳng định anh sẽ không tiếp tục gắn bó với Chelsea và sẽ ra đi vào mùa hè tới. Thực chất, Lampard vẫn muốn gắn bó thêm với Chelsea bằng cách xin giảm khoảng hơn 66% lương, từ 150.000 bảng/tuần xuống còn 50.000 bảng/tuần nhưng bộ sậu của đội bóng dưới sức ép của ông chủ Roman Abramovich đã không đồng ý.

Với động thái này, Sir Alex đã không bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận Lampard. Ông đã thuyết phục tiền vệ này về đầu quân cho Man United khi cho rằng ở độ tuổi 34, Lampard vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa. Sir Alex vốn ngưỡng mộ Lampard từ lâu, thậm chí đã từng cố gắng tuyển mộ anh trước khi tiền vệ này đến Chelsea nhưng không thành.

Lampard là mẫu tiền vệ có thể ghi từ 15-20 bàn thắng mỗi mùa.

Chính vì thế, Sir Alex đã gửi đến người đại diện của Lampard bản hợp đồng 1 năm, đi kèm với đó là điều khoản gia tăng thêm một năm nữa nếu “người không phổi” thi đấu tốt. Tuy nhiên, thỏa thuận sẽ không thể thực hiện trong tháng này mà bắt đầu vào mùa hè tới, khi Frank Lampard kết thúc hợp đồng với Chelsea.  Hiện tại ngoài Man United thì Lampard cũng nhận được sự quan tâm của LA Galaxy (Mỹ) và Lazio (Ý).

Man United nên mua Frank Lampard

Cách đây không lâu một cựu cầu thủ của Chelse là Ray Wilkins đã thúc giục Man United nên mua Lampard. Ông phân tích và đưa ra 3 lý do chính: Thứ nhất, Lampard mới 34 tuổi, ít hơn so với Paul Scholes và Ryan Giggs - 2 tiền vệ kỳ cựu vẫn đang được Sir Alex tin dùng lần lượt 4 và 5 tuổi. Chí ít với thể lực dồi dào Lampard vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 3-4 năm.

Thứ hai, Lampard là cầu thủ miễn phí. Không dễ để tìm ra một cầu thủ chất lượng như anh mà không tốn một xu chuyển nhượng. Thứ 3, Lampard đảm bảo khâu ghi bàn từ hàng tiền vệ. Lampard ghi bàn nhiều hơn cả Carrick, Cleverley lẫn Paul Scholes cộng lại. Mùa này anh đã ghi đến 10 bàn. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, anh là tiền vệ thứ hai trong lịch sử ghi được hơn 100 bàn, sau Matthew Le Tissier.

Larsson dù chỉ khoác áo Man United 3 tháng ở mùa bóng 2006/2007 ở tuổi 35 nhưng đã chơi rất thành công.

Cần phải biết rằng Lampard là cầu thủ có thể lực cực tốt. Anh từng lập kỷ lục ra sân trong đội hình xuất phát 164 trận liên tiếp tại giải NH Anh và được mệnh danh là người không phổi. Thế nên nếu sử dụng có chừng mực, giống như Chelsea dùng anh ở giai đoạn knock-out Champions League mùa trước, Lampard sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Man United.

Bản thân Man United cũng rất thành công khi sử dụng những cầu thủ lớn tuổi, từ Edwin Van der Sar, Henrik Larsson, Ryan Giggs cho đến Paul Scholes. Thế nên, mối lương duyên giữa Lampard với Man United (nếu có) hứa hẹn sẽ đem đến những thành công mới.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm