Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamine Yamal đi vào lịch sử

Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), sao trẻ sinh năm 2007 lập hàng loạt kỷ lục trong ngày Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 để vào chung kết EURO.

Yamal di vao lich su anh 1

Ở tuổi 16, 362 ngày, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở bán kết một giải đấu lớn (EURO/World Cup).

Yamal di vao lich su anh 2

Sao trẻ thuộc biên chế Barcelona phá sâu kỷ lục tồn tại suốt từ năm 1958 của “Vua bóng đá” Pele. Tại World Cup cách đây 66 năm, Pele cũng ra sân ở bán kết gặp Pháp. Khi đó, ông 17 tuổi, 244 ngày.

Yamal di vao lich su anh 3

Chưa dừng ở đó, Yamal còn lập thêm một kỷ lục khác, đó là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại EURO.

Yamal di vao lich su anh 4

Được khoác áo tuyển quốc gia ở tuổi 16 đã là giấc mơ của mọi cầu thủ. Tuy nhiên, Yamal còn làm được nhiều hơn thế. Anh kiến tạo ở tứ kết, sau đó tiếp tục lập siêu phẩm ở bán kết một kỳ EURO.

Yamal di vao lich su anh 5

Sau khi Yamal ghi bàn, toàn bộ cầu thủ ở ghế dự bị tuyển Tây Ban Nha đều chạy đến để chung vui với cậu em sinh năm 2007.

Yamal di vao lich su anh 6

Không chỉ có Yamal, người đá cùng cánh với anh ở bán kết EURO, Jesus Navas cũng lập kỷ lục, đó là cầu thủ lớn tuổi nhất (không tính thủ môn), ra sân trong một trận bán kết EURO. Trước khi Yamal ra đời, Navas đã chơi hơn 100 trận cho Sevilla và giành 3 danh hiệu.

Yamal di vao lich su anh 7

Siêu phẩm của Yamal và bàn thắng của Dani Olmo giúp Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 để giành vé vào chung kết EURO lần đầu tiên sau 12 năm chờ đợi. Nếu không biến cố lớn, Yamal sẽ tiếp tục đá chính ở trận tranh ngôi vương châu Âu vào ngày 15/7, qua đó tiếp tục phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất chơi một trận chung kết giải đấu lớn (EURO/World Cup).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiện tượng Yamal bị dọa nạt trước bán kết EURO 2024

Tiền vệ Adrien Rabiot tin rằng Lamine Yamal sẽ gặp áp lực lớn khi cùng Tây Ban Nha đối đầu Pháp ở bán kết EURO 2024 vào rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm