Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Yamal bị dọa nạt trước bán kết EURO 2024

Tiền vệ Adrien Rabiot tin rằng Lamine Yamal sẽ gặp áp lực lớn khi cùng Tây Ban Nha đối đầu Pháp ở bán kết EURO 2024 vào rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội).

Lamine Yamal đang là hiện tượng ở EURO 2024. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi thấy Yamal biết cách xử lý áp lực rất tốt. Cậu ấy tài năng, có thể chơi bóng ở cấp CLB cũng như các giải đấu lớn mà không bị áp lực", Goal dẫn lời Rabiot. "Tuy nhiên, việc duy trì sự tập trung ở một trận bán kết EURO luôn phức tạp, không dễ dàng gì".

Rabiot tiếp tục: "Chúng tôi sẽ gây áp lực lên Yamal, không để cậu ấy thoải mái chơi bóng. Để có thể giúp Tây Ban Nha vào chung kết EURO, Yamal phải làm nhiều hơn so với những gì đã thể hiện từ đầu giải".

Đáp lại, Yamal không đề cập đến Rabiot hay tuyển Pháp, nhưng đăng tải hình ảnh môn cờ vua trên trang cá nhân với dòng trạng thái: "Di chuyển trong im lặng. Chỉ mở miệng khi đến lúc phải nói chiếu tướng".

Hiện tại, Yamal là một trong những cầu thủ hay nhất EURO 2024. Lịch sử EURO không thường chứng kiến một cầu thủ tuổi teen để lại ấn tượng mạnh như sao trẻ Barca.

Ở tứ kết gặp Đức, chân sút 16 tuổi có đường chuyền như đặt để Dani Olmo mở tỷ số cho tuyển Tây Ban Nha. Anh hiện cùng Xavi Simons (Hà Lan) dẫn đầu danh sách kiến tạo tại EURO 2024 với 3 lần dọn cỗ.

Điều thiếu duy nhất của chân sút sinh năm 2007 có lẽ là bàn thắng. Ngôi sao tuổi teen sở hữu nhiều cơ hội và pha dứt điểm từ đầu giải, nhưng luôn bỏ lỡ. Dẫu vậy, Yamal vẫn là mảnh ghép quan trọng với Tây Ban Nha, đội đang chơi thuyết phục nhất kể từ đầu giải đấu.

HLV Deschamps gây sốc với Griezmann?

RMC Sport dự đoán tiền đạo Antoine Griezmann có thể bị HLV tuyển Pháp, ông Didier Deschamps đẩy lên ghế dự bị ở trận bán kết EURO 2024 gặp Tây Ban Nha.

Bức tường Maignan

Không phải Mbappe hay Griezmann, niềm hy vọng của Pháp khi đấu Tây Ban nha ở bán kết là Mike Maignan, thủ môn có tỷ lệ cứu thua tốt nhất EURO 2023.

Những giọt nước mắt tại EURO 2024

Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Pepe đều rơi lệ khi đội nhà bị loại sớm ở VCK EURO năm nay.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm