Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Vỹ Dạ đồng hành Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Vượng

Ngày 2/10, Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Vượng tại Cà Mau. Các nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Dương Hồng Loan cùng chia sẻ niềm vui với bà con xã Phú Hưng và xã Thạnh Phú.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa, diễn viên Lâm Vỹ Dạ cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi và anh Đạt tham gia cùng Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến tạo nhịp cầu. Khi nhìn thấy chiếc cầu mới bằng bê tông vững chắc nối liền xã Phú Hưng với xã Thạnh Phú, tôi rất vui và hạnh phúc. Mong rằng sẽ có thêm mạnh thường quân chung tay cùng Quỹ Nam Phương để có nhiều hơn nữa nhịp cầu hạnh phúc trên mọi miền đất nước”.

Đồng tình với bà xã, diễn viên Hứa Minh Đạt cho biết: “Gia đình tôi cũng như các anh chị em nghệ sĩ rất phấn khởi khi được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ niềm hạnh phúc cùng bà con địa phương. Hy vọng trong tương lai, Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ tiếp tục được tham gia chương trình Kiến tạo nhịp cầu”.

Quy Nam Phuong,  DatVietVAC Group Holdings anh 1

Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt chung vui cùng bà con địa phương.

Buổi lễ khánh thành còn có sự tham dự của ca sĩ Dương Hồng Loan, diễn viên Lê Lộc, Tuấn Dũng, MC Hải Triều, Giang Thái, các tình nguyện viên DatVietVAC Group Holdings, đại sứ sinh viên cùng đông đảo người dân địa phương.

Quy Nam Phuong,  DatVietVAC Group Holdings anh 2Quy Nam Phuong,  DatVietVAC Group Holdings anh 3

Cầu Khang Vượng được khánh thành thay thế chiếc cầu cũ bắt ngang rạch Muỗi.

Cầu Khang Vượng có thiết kế chiều dài 30,2 m, chiều rộng 2,5 m, trọng tải 1 tấn với tổng chi phí xây dựng 1,035 tỷ đồng (chưa gồm chi phí khảo sát địa hình, địa chất, chi phí thiết kế cầu và thuê tư vấn giám sát). Theo đó, 100% chi phí xây dựng được ông Trương Quốc Danh tài trợ.

Trải qua hơn 3 tháng thi công xây dựng, cầu Khang Vượng chính thức được Quỹ Nam Phương khánh thành ngày 2/10 trong niềm vui mừng của bà con và các em nhỏ địa phương. Đây là dự án cầu thứ hai được Quỹ thực hiện trên địa bàn tỉnh Cà Mau, trước đó là cầu Khang Mỹ xây dựng năm 2020.

“Cây cầu cũ trước đây xuống cấp nghiêm trọng, người dân đã gia cố nhiều lần. Nhưng khi nhịp giữa gãy sập, mọi hoạt động đi lại qua cầu hoàn toàn bị tê liệt. Giờ đây, chiếc cầu mới được hoàn thành sẽ giúp bà con đi lại thuận tiện, góp phần phát triển kinh tế xã Phú Hưng và xã Thạnh Phú hơn nữa”, chị Đinh Thị Nam Phương - nhà sáng lập Quỹ Nam Phương - chia sẻ tại buổi lễ.

Quy Nam Phuong,  DatVietVAC Group Holdings anh 4

Chị Đinh Thị Nam Phương và đại diện nhà tài trợ, nhà thầu nhận bằng khen từ đại diện chính quyền địa phương.

Góp thêm niềm vui cho bà con địa phương, Quỹ Nam Phương phối hợp Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty Hồng Nguyên và các mạnh thường quân khác trao tặng 20 phần quà cho các học sinh trường tiểu học Thạnh Phú 1 và trường tiểu học Phú Hưng B đạt thành tích xuất sắc trong học tập, cùng 50 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương.

Quy Nam Phuong,  DatVietVAC Group Holdings anh 5

Đường đến trường của các em học sinh an toàn hơn khi cầu Khang Vượng được đưa vào sử dụng.

Cầu Khang Vượng khánh thành đánh dấu một nửa chặng đường “Kiến tạo nhịp cầu” mùa 8 được hoàn thành. Hành trình mang đến những chiếc cầu vững chãi và an toàn cho người dân trên mọi miền đất nước luôn cần sự chung tay của mọi người. Bạn đọc có thể đồng hành cùng Quỹ Nam Phương bằng cách chia sẻ thông tin, hình ảnh những điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc email info@namphuongfoundation.org.

Quỹ Nam Phương là quỹ thiện nguyện thành lập bởi học sinh đầu tiên được Bộ Nội vụ Việt Nam cấp phép thành lập ngày 19/9/2013 (giấy phép số 1048/QĐ-BNV). Sứ mệnh của Quỹ là "xóa cầu tạm, cầu khỉ", thay thế những chiếc cầu cũ kỹ, xuống cấp bằng cầu vững chắc, giúp trẻ em đến trường an toàn, người dân đi lại thuận tiện, giảm thiểu rủi ro, từ đó cải thiện và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Các dự án cầu được thực hiện theo mô hình cộng hưởng, trong đó Quỹ Nam Phương đóng góp 71% giá trị xây dựng, các địa phương đối ứng 29% còn lại. Mô hình cộng hưởng này giúp người dân địa phương có tinh thần trách nhiệm, quý trọng và bảo tồn những cây cầu tốt hơn cho thế hệ sau.

Đến năm 2022, Quỹ Nam Phương thực hiện được 31 cầu tại 10 tỉnh thành gồm: Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, An Giang.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm