Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thế nào để mái ấm gia đình luôn hạnh phúc?

"6 ông chồng của vợ tôi" không kể về người vợ với những ông chồng khác nhau mà là câu chuyện người đàn ông phải thay đổi theo những giai đoạn của cuộc hôn nhân.

Hôn nhân là đích mà các cặp đôi yêu nhau luôn hướng tới và cũng là bước ngoặt lớn nhất của cả người đàn ông và đàn bà. Khi đó, họ phải sống có trách nhiệm, các cung bậc cảm xúc khác hoàn toàn so với lúc mới yêu. Vì thế, các cặp vợ chồng không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm, cũng như cảm thấy không hài lòng về đối phương.

Khi về sống chung, nhiều cặp đôi cảm thấy thất vọng về đối phương. Họ rất ít khi nhận lỗi sai về mình mà thường than thở về tật xấu của vợ/chồng mình với bạn bè. Những người đàn ông thường kêu ca rằng: “Cô ta chính là người gây ra sự đổ vỡ này. Cô ta mới là người đã thay đổi chứ không phải tôi. Cô ta hoàn toàn không phải là cái người mà tôi đã lấy làm vợ, và giờ thì cô ta muốn tôi trở thành một người khác..."

Hay những người phụ nữ cũng phàn nàn các câu kiểu như: “Anh ta đã thay đổi quá nhiều so với cái người mà tôi lấy làm chồng. Chúng tôi không nói chuyện với nhau, không cùng nhau đi dạo mỗi khi rảnh rỗi và dường như chả có một điểm chung nào cả...".

Thực tế, bất kỳ cuộc hôn nhân nào cũng ít nhất một lần phải đối mặt với một vài hoặc tất cả vấn đề mà tác giả gọi là “ba vết thương” lớn của một cuộc hôn nhân. Thứ nhất là, tổn thương do khoảng cách về mặt cảm xúc. Thứ 2, tổn thương do sự bất mãn, oán hận, hối tiếc, giận giữ hoặc đau đớn. Cuối cùng, tổn thương do nghi ngờ hoặc phát hiện ra đối phương không chung thủy.

Bản thân các vấn đề, mâu thuẫn trong gia đình không thể khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ mà chính cách xử lý của mỗi người sẽ là nguyên nhân chính ảnh hưởng tới mối quan hệ. Cách giải quyết thoả đáng các vấn đề sẽ giúp mối quan hệ vợ chồng trở nên bền chặt hơn.

6 ong chong cua vo anh 1
Cuốn sách 6 ông chồng của vợ tôi.

6 ông chồng của vợ tôi là cái nhìn của người chồng khi phải đối mặt với những vấn đề trong cuộc hôn nhân. Trước những hoàn cảnh, giai đoạn khác nhau của hôn nhân, người đàn ông mềm dẻo cư xử với mong muốn cuộc hôn nhân của mình không đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ.

Cuốn sách 6 ông chồng của vợ tôi không kể về một cô vợ với 6 ông chồng khác nhau mà ở đây người chồng phải thay đổi theo những giai đoạn khác nhau của cuộc hôn nhân. 6 con người khác nhau của người chồng ứng với các thời kỳ yêu, lập gia đình, có con cái và cả lúc về già.

Với những đòi hỏi thay đổi theo từng thời kì của người bạn đời thì người đàn ông phải thay đổi thành 6 con người khác nhau cho phù hợp. Sự mềm dẻo của người đàn ông trong cuốn sách sẽ đưa tổ ấm của mình xa khỏi bờ vực của sự đổ vỡ. Đó cũng như là những lời khuyên tuyệt vời đối với bất cứ ai đang bước trên con đường xây dựng hạnh phúc gia đình. 

Có thể nói, cuốn sách như là cuốn cẩm nang hữu dụng và món quà đáng yêu mà bạn có thể dành tặng cho người bạn đời của mình.

'Ước gì kịp nói ai đó đừng đi...'

"Em vẫn muốn được trở lại một ngày nào đó xưa cũ, tựa vào ngực anh và khóc hết nước mắt, nghe anh nhận về phần mình những thua thiệt và tội lỗi...".

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm