Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thế nào để có một cái bắt tay thành công ở công sở?

Bộ sách "Bắt tay chạm ngay linh hồn" và "Khéo léo, khôn ngoan gặp toàn chuyện tốt" giúp bạn tìm ra câu trả lời để sống một đời sống công sở thật sự vui vẻ và trọn vẹn.

Thông qua câu chuyện về cuộc tái sinh kì lạ của nhân vật chính, cuốn sách tiết lộ những bí mật thân thể nằm sau sức mạnh của cái bắt tay và đưa ra những chỉ dẫn để có một cái bắt tay đúng cách.

Những bí mật lớn nhất có thể nằm sau những điều tưởng nhỏ nhặt. Một hành động đơn giản nhất lại là mấu chốt dẫn đến những bước ngoặt cuộc đời.

Một cái bắt tay: Chạm ngay linh hồn

Con người vẫn thường mắc kẹt trong các mối quan hệ mà không biết tại sao. Hay có những lúc muốn kết giao với bạn bè, đồng nghiệp mà không biết nên làm thế nào. Thậm chí không biết cả việc mình bắt tay đối tác như thế đã đúng chưa, cũng không biết cách bày tỏ sự yêu thương với người thân của mình. Bởi vậy, chúng ta phải chủ động hiểu biết về các mối quan hệ, thông qua việc hiểu những ngôn ngữ dùng để kết nối giữa người với người.

Bo sach ky nang giao tiep cong so anh 1
Bộ sách kỹ năng giao tiếp dành cho nhân viên công sở.

Có những mối quan hệ mà nếu bạn ý thức rõ về nó, bạn có thể chủ động cải thiện, nâng cao và lấy đó làm một điểm mốc thay đổi cuộc đời mình. Tay thuộc về ngôn ngữ thân thể và thuộc về một mối quan hệ như vậy.

Rèn luyện kĩ năng của đôi tay chính là bước đầu để cải thiện mối quan hệ ấy, bắt đầu với việc học cách bắt tay. Bởi cái bắt tay chính là một biểu tượng cho sự kết giao, sự hợp tác, sự tin tưởng.

Khéo léo khôn ngoan: Gặp toàn chuyện tốt

Cuốn sách đưa bạn đến với câu chuyện về một anh chàng nhút nhát hoàn toàn không có khả năng ăn nói - hình ảnh quen thuộc chúng ta vẫn bắt gặp đâu đó ở văn phòng của mình, hay là chính chúng ta.

Từ một anh chàng có năng lực chuyên môn nhưng khép kín, vụng về, dường như bị lãng quên ở góc văn phòng, chẳng ai buồn để ý đến, Hachi dần dần học cách trao đổi với sếp, phối hợp với đồng nghiệp trong công sở, trở thành người biết lắng nghe và đưa ra ý kiến của mình. Cuối cùng, học cách để bước vào trái tim một người.

Cuốn sách bằng câu chuyện và ví dụ rất sinh động, đưa ra những chỉ dẫn về cách giao tiếp. Nhờ những chỉ dẫn của cô bạn đồng nghiệp tên Ami và những bài học từ sếp, Hachi dần hiểu ra vấn đề thật sự của giao tiếp công sở, tầm quan trọng của các kết nối trong công sở và trở nên hòa đồng, tự tin, khéo léo hơn.

Bo sach ky nang giao tiep cong so anh 2
Muốn phát triển tài năng cũng cần giao tiếp lanh lợi.

Hachi cũng nhận ra rằng muốn trở thành một nhân viên đắc lực, nhất định cần khéo léo, khôn ngoan; muốn phát triển tài năng cũng cần giao tiếp lanh lợi. Nhưng không vì thế mà thiếu đi sự chân thành.

Bộ đôi Giao tiếp chạm đến trái tim nhấn mạnh rằng, dù là ngôn ngữ thân thể hay giao tiếp bằng lời nói, chúng ta cũng cần đến sự thấu hiểu. Sự thấu hiểu chỉ đến khi chúng ta thực sự để tâm đến người khác thay vì chỉ biết đến mình, khi chúng ta lắng nghe người khác thay vì chỉ nói về mình; và khi chúng ta mở rộng trái tim thay vì khép kín và sợ hãi.

Nội dung sách gần gũi, thiết thực, dễ áp dụng cùng với phong cách trình bày, hình ảnh và tranh vẽ vô cùng hấp dẫn, thú vị giúp bạn đọc dễ tiếp cận vấn đề. Để bạn đọc thấy rằng, cũng như với đời sống công sở, chỉ cần chúng ta có cách tiếp cận khác đi, cuộc đời của chúng ta cũng sẽ thay đổi theo.



Thái Uyên

Bạn có thể quan tâm