Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm tài xế cho vũ công thoát y và sự thật ít biết về Brad Pitt

Trước khi trở thành ngôi sao ở kinh đô điện ảnh Hollywood, nam diễn viên từng theo học ngành báo chí, làm tài xế cho vũ công thoát y.

su that ve Brad Pitt anh 1

Tự nguyện làm mẻ răng để đóng phim Fight Club: Năm 1999, Brad Pitt gây ấn tượng với vai diễn Tyler Durden trong Fight Club. Để hóa thân thành thanh niên bán xà phòng mà sau đó là thành viên trong nhóm khủng bố, anh tình nguyện làm mẻ răng để nhân vật trông thật hơn. Chồng cũ Angelina Jolie đi chỉnh răng sau khi đóng xong phim. "Brad luôn tâm huyết và sẵn sàng làm mọi thứ vì nhân vật", Cindy Guagenti, đại diện của Brad Pitt nói với Entertainment Weekly. Ảnh: 20th Century Fox.

su that ve Brad Pitt anh 2

Đam mê sản xuất phim: Tuy là ngôi sao của điện ảnh Hollywood nhưng Brad Pitt thích công việc hậu trường hơn. "Tôi thà đứng sau máy quay hơn là xuất hiện trên phim. Với tư cách là nhà sản xuất, tôi sẽ kiểm soát phim tốt hơn. Một bộ phim hay không thể sản xuất bởi người dở tệ", nam diễn viên nói với Interview. Trên thực tế, Pitt có công ty riêng mang tên Plan B Entertainment. Công ty sản xuất một số phim như The Departed, Moneyball, World War Z 12 Years a Slave... Ảnh: Getty.

su that ve Brad Pitt anh 3

Suýt trở thành nhà báo: Brad Pitt từng theo học tại Đại học Missouri chuyên ngành báo chí. Anh bỏ học năm 22 tuổi, trong khi chỉ cần hoàn thành thêm hai tín chỉ để có thể tốt nghiệp. "Tôi nhận thấy mình chưa sẵn sàng trong khi các bạn đều có chỗ làm tốt. Tôi không nghĩ mình sẽ làm diễn viên. Điện ảnh đến với tôi rất bất ngờ, chỉ hai tuần trước khi tôi chuẩn bị hoàn thành việc học và tốt nghiệp", sao phim Troy nói với Esquire. Ảnh: AP.

su that ve Brad Pitt anh 4

Thích ăn uống khi đóng phim: Khán giả thường thấy Brad Pitt ăn mọi lúc trên phim dù điều đó không có trong kịch bản. "Tôi là người thích bận rộn, làm việc và không muốn lãng phí thứ gì. Nhân vật trong phim Ocean's Eleven giống tôi, ăn uống mọi lúc mọi nơi vì không có thời gian ngồi xuống để có bữa ăn đúng nghĩa", tài tử 57 tuổi nói với trang JOE. Ảnh: Warner Bros..

su that ve Brad Pitt anh 5

Có bằng phi công: Trong giai đoạn còn mặn nồng, Brad Pitt cho biết Angelina Jolie - người có chứng chỉ lái máy bay từ năm 2004 - ủng hộ anh học điều khiển phi cơ. "Vợ tôi có kinh nghiệm hơn nhưng chúng tôi có phong cách lái khác nhau. Tôi thích chậm rãi còn Jolie muốn đến nơi nhanh chóng", sao phim Mr. & Mrs. Smith nói với tạp chí Rolling Stone năm 2008. Ảnh: Getty.

su that ve Brad Pitt anh 6

Từng làm tài xế cho vũ công thoát y: Trước khi thành danh và trở thành ngôi sao sáng ở Hollywood, Brad Pitt từng làm nhiều việc như mặc trang phục gà quảng bá cho cửa hàng thức ăn nhanh và làm tài xế. "Tôi thường đưa vũ công thoát y đến những bữa tiệc thác loạn. Điều đó không tốt đẹp gì. Đó là lúc tôi nghiêm túc nghĩ mình nên làm công việc đàng hoàng", tài tử sinh năm 1963 nói với Newsweek. Ảnh: Getty.

su that ve Brad Pitt anh 7

Yêu vai diễn bị truyền thông đánh giá tệ: Brad Pitt là ngôi sao phòng vé với nhiều bộ phim như The Departed, Troy, Ocean's Eleven hay Mr. & Mrs. Smith đều có doanh thu trên 100 triệu USD toàn cầu. Tuy nhiên, anh cũng từng gặp thất bại với The Assassination of Jesse James chỉ thu về 4 triệu USD. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết đây là vai diễn anh yêu thích nhất. "Tôi tin tưởng bộ phim có thành tích tốt hơn những gì nó đang nhận", Pitt nói với GQ. Ảnh: Warner Bros..

Những vai đồng tính, chuyển giới ấn tượng trên màn ảnh

Tuy không thuộc cộng đồng LGBTQ+, nhiều sao Hollywood vẫn nhận giải thưởng và lời khen từ giới chuyên môn bởi diễn xuất ấn tượng.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm