Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm tai nghe từ chai nước cũ

Sáng 20/05, 200 em học sinh lớp 6 trường THCS Ngô Tất Tố (TP.HCM) tự tay lắp ráp tai nghe dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Sony.

Học sinh Việt Nam học cách làm tai nghe 200 em học sinh lớp 6 trên địa bàn Quận Phú Nhuận tự tay lắp ráp tai nghe dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Sony.

che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 1
Tiếp nối thành công của chương trình năm 2016, “Xưởng chế tạo” lưu động dành cho các kỹ sư nhí của Sony tiếp tục quay trở lại TP.HCM. 200 em học sinh lớp 6 đến từ các trường THCS Ngô Tất Tố, Đào Duy Anh, Cầu Kiệu và Độc Lập đã tự mình lắp ráp tai nghe dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Sony.

 

che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 2
Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony được sáng lập bởi ông Masaru Ibuka, đồng sáng lập tập đoàn này.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 3
Bằng việc giải thích nguyên lý hoạt động của các thiết bị công nghệ theo cách dễ hiểu qua phần lý thuyết, sau đó áp dụng vào phần thực hành để chế tạo ra thành phẩm.            

 

che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 4
Với những vật dụng tái chế dễ tìm kiếm như chai nhựa, dây điện, nam châm... cùng với phần hướng dẫn đơn giản từ ban tổ chức, các em đã có thể thực hiện cho mình một chiếc tai nghe khá nhanh.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 5
Không khí của buổi học diễn ra sôi nổi, các em lắng nghe chăm chú và tập trung các bước thực hiện.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 6
Ông Tsuda Yasuhiro - Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cũng tham gia đội tình nguyện viên hướng dẫn các em thực hiện sản phẩm.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 7
Với 120 vòng dây đồng quấn quanh cổ chai nhựa, 3 viên nam châm và 2 nút gỗ. Các em học sinh đã tự tạo ra cho mình một nam châm điện, ứng dụng của trường điện từ một cách thực tế.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 8
Chăm chú lắng nghe các anh chị hướng dẫn và tỉ mỉ trong thao tác làm là cốt lõi thành công của một chiếc tai nghe tự chế.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 9
Các em học sinh hào hứng khi chiếc tai nghe của mình có thể phát ra âm thanh từ việc kết nối với điện thoại.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 10
Ngoài việc làm thành công một chiếc tai nghe, mỗi trường còn cử đại diện tham gia thiết kế tai nghe của mình. Đây là phần thi thể hiện sự thẩm mỹ bên cạnh kỹ thuật tốt. Giúp các em phát triển cả về khoa học lẫn khả năng thiết kế.
che tao tai nghe tu chai nuoc tai che anh 11
Theo các nhà tổ chức, chương trình không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa đời sống và kỹ thuật, mà còn giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế.

 





Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm