Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony đem loạt TV 4K HDR cao cấp về Việt Nam

Loạt TV 4K HDR mới của Sony sẽ dùng màn hình OLED, tập trung vào hình ảnh, thiết kế và trải nghiệm người dùng. 2 mẫu cao cấp nhất là Bravia A1 và Z9D sẽ lên kệ vào tháng 7.

Sau triển lãm CES 2017, Sony đã chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam loạt TV 4K HDR thế hệ mới. Đại diện hãng cho biết các dòng TV mới của Sony sẽ dùng màn hình OLED, thay vì màn hình LCD như trước đây.

Dòng A sẽ là khởi đầu của Bravia OLED TV. Đây là những model dùng công nghệ màn hình mới, tập trung vào chất lượng hình ảnh hiển thị, thiết kế và trải nghiệm người dùng.

TV Sony 4K HDR anh 1

Bravia OLED A1 là dòng TV cao cấp của Sony trong năm nay.

 

Về ngoại hình, Bravia A1 có thiết kế ấn tượng với kích thước và viền màn hình siêu mỏng. Điểm thú vị là loa ngoài của TV sẽ được tích hợp sẵn trong màn hình. Đây là dòng TV cỡ lớn đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình để làm loa.

Tận dụng những lợi thế cấu trúc không đèn nền của OLED, Sony đã phát triển công nghệ âm thanh Acoustic Surface, cho phép âm thanh được tái tạo trực tiếp từ tấm nền TV. Thiết kế này khiến Bravia A1 trông gọn gàng, tinh tế và thời trang hơn.

Về khả năng hiển thị, tất cả dòng TV 4K thế hệ mới đều dùng bộ xử lý hình ảnh X1 Extreme. Đây là công nghệ độc quyền, đem về cho Sony nhiều giải thưởng danh giá trên toàn thế giới.

Về trải nghiệm người dùng, dòng TV mới của Sony sẽ dùng hệ điều hành Android 7.0. Bộ điều khiển cũng được nâng cấp mạnh mẽ, cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, tương tự tính năng đa nhiệm trên điện thoại.

TV Sony 4K HDR anh 2

Thế hệ TV mới của Sony cho phép kết nối với các thiết bị không dây, hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói.

 

Giao diện mới cũng cho phép người dùng có thể tìm kiếm và thực hiện một số thao tác cơ bản bằng giọng nói. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng bằng tiếng Việt, điều khiển nhận lệnh bằng âm thanh khá nhanh và chính xác.

Các model này cũng đã hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị nghe nhạc như loa, tai nghe bluetooth. Người dùng đã có thể sử dụng chuột, bàn phím không dây để làm việc trên dòng TV mới của Sony.

Ngoài Bravia A1, Sony còn giới thiệu loạt sản phẩm trong nhóm cận cao cấp. X9300E, X9400E là những model có thiết kế thời trang, dùng công nghệ đèn LED Slim Blacklight Drive+ với độ sáng ấn tượng, độ tương phản cao gấp 10 lần TV LED truyền thống.

Ở nhóm trung cấp, Sony giới thiệu loạt sản phẩm trong dòng X8000E và X7000E với đa dạng kích thước từ 43 đến 55 inch. Các model trong dòng W750E, W660E, W610E sẽ hướng đến nhóm khách hàng cơ bản với mức giá cạnh tranh.

TV Sony 4K HDR anh 3

Năm nay Sony cũng mở rộng dải sản phẩm với đa dạng mẫu mã và kích thước màn hình.

 

Nói với Zing.vn, đại diện Sony cho biết Việt Nam là thị trường rất đặc biệt so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng Việt Nam am hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về công nghệ.

"Các mẫu TV có kích thước từ 42 inch vẫn chiếm thị phần cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, màn hình lớn từ 48-55 inch lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ". Xu hướng này cho thấy nhu cầu sử dụng TV màn hình lớn của người Việt ngày càng tăng. Sony sẽ xem đây là một trong những lưu ý quan trọng trong việc tiếp cận và phát triển thị trường.

Nói về lý do từ bỏ màn hình LCD để chuyển sang OLED, đại diện Sony cho rằng những thương hiệu TV lớn đều đã chuyển sang màn hình OLED. Sony cũng đã nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm dùng màn hình OLED từ 7-10 năm trước. Tuy nhiên đến bây giờ, hãng mới chính thức chuyển sang thế hệ màn hình này vì giá thành và công nghệ đã tốt hơn cho người dùng.

Theo Sony, có 4 khác biệt cơ bản nhất giữa TV của họ so với các đối thủ cạnh tranh, đó là khả năng hiển thị màu sắc, chất lượng âm thanh, thiết kế và giao diện Android thân thiện với người sử dụng.

Sony từ chối tiết lộ giá bán của các dòng TV mới. Hãng cho biết các model này sẽ đồng loạt lên kệ vào tháng 7 với giá thành phải chăng, phù hợp với từng nhóm khách hàng riêng.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm