Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm sao để ngày ‘đèn đỏ’ không ảnh hưởng đến công việc?

Với phái đẹp, những ngày đèn đỏ thường mang đến cảm giác khó chịu bởi sự thay đổi hormone, tâm sinh lý, gây ảnh hưởng đến công việc.

Đặc biệt, các cơn đau bụng kinh có thể tác động xấu đến thể trạng, sức khỏe của bạn gái. Các dấu hiệu đau dữ dội đến mức không thể chịu được khiến phái đẹp không thể tập trung vào công việc, đầu óc không tỉnh táo. Do đó, khi có các biểu hiện này, bạn gái cần đi kiểm tra xem liệu có đang mắc bệnh nguy hiểm.

Dấu hiệu đau bụng kinh thường là những cơn đau bụng âm ỉ, đau thắt lưng, đầy bụng, tiêu chảy. Tuy nhiên, một số bạn đến thời kỳ kinh nguyệt có dấu hiệu đau dữ dội đến mức không thể chịu được, ảnh hưởng tới cuộc sống, Những trường hợp này, bạn cần đi kiểm tra xem liệu có đang mắc bệnh nguy hiểm hay không.

Đau bụng kinh thường gặp ở các bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì và thường kéo dài trong khoảng ba năm. Mức độ đau bụng ở mỗi người khác nhau, có bạn chỉ hơi nhâm nhẩm đau vùng bụng dưới, đau trong ngày đầu tiên khi thấy kinh rồi hết.

Dấu hiệu đau bụng kinh nguyên phát thường là các cơn đau bắt đầu trước kinh nguyệt một ngày và không kéo dài quá 12 tiếng. Tuy nhiên, cơn đau thường phát sinh dữ dội và đột ngột, có đến 10% bạn gái bị đau bụng kinh trường hợp này không thể làm được các việc nhẹ nhàng và cơn đau sẽ chấm dứt khi kinh nguyệt xuất hiện. Trường hợp đau bụng này hay gặp ở những bạn gái mới bắt đầu có kinh lần đầu, phụ nữ đã lập ra đình sau khi có con thường sẽ hết.

Những trường hợp đau bụng kinh dữ dội, bất bình thường, bạn cần đi kiểm tra xem liệu có đang mắc bệnh nguy hiểm hay không
Những trường hợp đau bụng kinh dữ dội, bất bình thường, bạn cần đi kiểm tra xem liệu có đang mắc bệnh nguy hiểm hay không.

Với đau bụng kinh thứ phát, cơn đau sẽ bắt đầu nhiều ngày trước khi kinh nguyệt xuất hiện nhưng cũng có thể đau khi bắt đầu thấy kinh và thường đau cho đến khi hết sạch kinh mới thôi. Chứng đau bụng kinh này thường thấy ở những bạn gái đã qua tuổi dậy thì, đang ở thời kỳ sinh nở.

Tuy nhiên một số bạn lại bị đau dữ dội không thể chịu được biểu hiện như: đau đầu, mệt mỏi mỗi khi đến ngày kinh nguyệt; đầy bụng, buồn nôn và ói mửa; đau mạnh vùng thắt lưng; đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy; toát mồ hôi, người lạnh; chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt; không thể làm bất cứ công việc gì.

Những trường hợp đau bụng kinh này cho thấy có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm... Trong đó, bệnh lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây hậu quả nghiêm trọng vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh.

Bạn cần tìm cách giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, giúp chu kỳ ổn định hơn. Xu hướng hiện nay thiên về sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên bằng các vị thuốc thường dùng như ích mẫu, ngải cứu, hương phụ, hồng hoa... không chỉ giúp giảm đau bụng mà còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp người phụ nữ khỏe hơn, da dẻ hồng hào, tươi sáng.

Thực phẩm chức năng Cốm Kim Nguyệt Kiều kết hợp các thảo dược như: ích mẫu, ngải cứu, hương phụ, hồng hoa, tinh chất mầm đậu nành có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ. Sản xuất bởi Công ty Dược Trung ương Mediplantex, theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

ĐT: 043.990.6195 - 3668 6226.

Website: kimnguyetkieu.vn. Nhà phân phối Công ty TNHH MTV Dược Liệu Việt. Giấy xác nhận NDQC: 1606/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm