Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm rò rỉ tin về Iniesta, cầu thủ Nhật Bản trả giá đắt

Hậu vệ Shunki Takahashi của Vissel Kobe vừa bị CLB phạt cấm thi đấu 1 tháng vì tiết lộ thông tin bí mật liên quan đến ngôi sao Andres Iniesta.

Theo Sport.es, Takahashi đã nhắn tin với bạn, trong đó phần nội dung tiết lộ Iniesta không có mặt trong đội hình thi đấu ở trận Urawa Reds gặp Vissel Kobe hôm 23/9. Thế là bạn của hậu vệ người Nhật Bản chia sẻ thông tin lên trang cá nhân.

Việc rò rỉ về tình hình nhân sự của CLB Vissel Kobe sớm lan đến truyền thông địa phương. Người đăng tin xóa dòng thông điệp, tuy nhiên nỗ lực đó quá muộn. Sau khi luật sư tiến hành điều tra vụ việc, CLB Vissel Kobe đã tìm ra thủ phạm tiết lộ thông tin đội nhà.

Iniesta anh 1
Takahashi lĩnh án phạt nặng vì làm rò rỉ thông tin của đội nhà. Ảnh: AFP.

Họ lập tức ra phán quyết cấm Takahashi thi đấu 1 tháng vì phạm vào điều luật tiết lộ thông tin tối mật của đội nhà cho người bên ngoài CLB. Sau đó, đội Vissel Kobe cũng đăng tải thông điệp xin lỗi đến người hâm mộ trên website chính thức.

Ban tổ chức giải J.League cũng lên tiếng trách Takahashi. Án phạt hậu vệ 28 tuổi người Nhật Bản phải nhận có lẽ rất hy hữu trong làng bóng đá thế giới.

Hồi tháng 5, Iniesta quyết định đầu quân cho Vissel Kobe. Tới nay, tiền vệ từng bốn lần vô địch Champions League cùng Barca, đã chơi 9 trận trong màu áo đại diện xứ sở mặt trời mọc và ghi được 2 bàn. Dù vậy, sự xuất hiện của Andres chưa giúp CLB cải thiện nhiều về thành tích.

Trong 9 trận ngôi sao Tây Ban Nha thi đấu, Vissel Kobe thua 4, hòa 2 và thắng 3 trận. Sau 29 vòng đấu, đội bóng của Iniesta đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Iniesta ghi bàn đầu tiên đẹp mắt trong màu áo CLB Nhật Bản

Tiền đạo người Đức Lukas Podolski kiến tạo cho Iniesta ghi bàn thắng đầu tiên tại CLB mới trong trận đấu với Jubilo Iwata tại J.League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm