Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm mất túi Hermès 88 triệu đồng, công ty chỉ bồi thường 500.000 đồng

Gửi túi xách trị giá 88 triệu đồng cho công ty giao hàng vận chuyển và bị mất, chị Quỳnh bức xúc khi công ty này chỉ chấp nhận bồi thường 500.000 đồng.

Ngày 18/4, chị Trần Thị Như Quỳnh (30 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) gửi đơn trình báo đến Công an phường 4 (quận Tân Bình) và Công an quận Tân Bình về việc công ty giao hàng làm mất đơn hàng trị giá 88 triệu đồng, nhưng chỉ chịu đền bù 500.000 đồng.

Chị Quỳnh cho biết ngày 3/3, chị gửi một đơn hàng là túi xách thương hiệu Hermès trị giá 88 triệu đồng từ TP.HCM ra Hà Nội. Đơn hàng được Công ty Cổ phần Bưu chính Hoàn Cầu - HTC (Công ty HTC) trên đường Thăng Long (quận Tân Bình) nhận vận chuyển.

mat don hang anh 1

Túi xách Hermès bị mất. Ảnh: M.H.

Một ngày sau, chị Quỳnh được Công ty HTC thông báo đã làm mất đơn hàng. Qua các buổi làm việc, chị Quỳnh yêu cầu phía công ty có trách nhiệm đền bù 70% đơn hàng. Tuy nhiên, đơn vị này trả lời chỉ bồi thường đơn hàng 500.000 đồng theo quy định của công ty.

Nhiều lần thương lượng không thành, chị Quỳnh đã gửi đơn trình báo lên cơ quan chức năng quận Tân Bình.

Đại diện Công ty HTC xác nhận có làm mất đơn hàng của khách. “Chúng tôi không thể đền bù đơn hàng với mức giá phía chị Trần Thị Như Quỳnh đưa ra. Quy định công ty chỉ bồi thường 500.000 đồng trên mỗi đơn hàng bị mất”, vị này nói.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình), cho biết đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an phường 4 bàn giao.

Bà Quỳnh là khách hàng của Công ty HTC trong thời gian dài. Phía phường đã tổ chức các buổi hòa giải giữa bà Quỳnh và Công ty HTC. Tuy nhiên việc thương lượng đang được tiếp tục và chưa có kết quả cuối cùng.

“Nếu kết quả thương lượng không thành, phía chủ túi xách có thể làm hồ sơ khởi kiện ra tòa để được phán quyết”, ông Thành nói.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Phát hiện người phụ nữ tử vong dưới mương nước

Người phụ nữ đi giao hàng từ 5h ngày 7/4 nhưng mất liên lạc, sau đó được phát hiện đã tử vong dưới mương nước trên địa bàn xã này.

An Huy

Bạn có thể quan tâm