Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm khán giả ở World Cup 2018, Ibrahimovic chỉ trích truyền thông

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho rằng truyền thông Thụy Điển đã dập tắt cơ hội tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Ở tuổi 36, Ibrahimovic rất kỳ vọng vào việc cùng tuyển Thụy Điển tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Dù vậy, tham vọng đó của Ibra đã bị dập dắt. Trên tờ Football Italy, Ibra khẳng định truyền thông ở Thụy Điển là nguyên nhân chính.

“Vì truyền thông Thụy Điển, giấc mơ dự World Cup của tôi đã chấm dứt. Tôi nghĩ giải bóng đá lớn nhất phải quy tụ những cầu thủ hàng đầu. Thế nhưng, Ibra không có ở đó, thật đáng tiếc. Tôi là người chiến thắng, hãy nhìn cách tôi chinh phục hàng loạt danh hiệu ở Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan, PSG hay MU”.

Lam khan gia o World Cup 2018,  Ibrahimovic trach moc truyen thong anh 1
Không được dự World Cup 2018, Ibrahimovic chỉ trích truyền thông quê nhà.

Ibrahimovic là biểu tượng vĩ đại của bóng đá Thụy Điển trong vòng 10 năm trở lại đây. Sau Euro 2016, cựu tiền đạo Barcelona và AC Milan nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế.

Ibrahimovic cho biết anh muốn dành trọn thời gian cho câu lạc bộ. Sau Euro 2016, Ibra gia nhập Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do.

Không có sự phục vụ của Ibra, tuyển Thụy Điển xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2018 và hiên ngang giành suất đến Nga. Hồi tháng 3/2018, Ibra bất ngờ tuyên bố muốn quay trở lại đội tuyển để tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Lão tướng này hùng hồn tuyên bố: “Một khi Ibra muốn dự World Cup, FIFA cũng không thể cản nổi. Giải đấu lớn như World Cup sẽ trở nên vô vị nếu không có sự góp mặt của Ibra”.

Dù vậy, HLV Janne Andersson lên tiếng bác bỏ khả năng dự World Cup 2018 của Ibra. Ông cho rằng một khi tiền đạo của LA Galaxy nói lời chia tay với đội tuyển, anh sẽ không còn đường để quay lại. Tuyển Thụy Điển đã vượt qua rất nhiều khó khăn để giành vé dự World Cup, do đó không cần sự giúp sức của Ibra.

World Cup 2018 là sự trở lại của tuyển Thụy Điển sau 2 giải đấu liên tiếp ngồi ngoài vòng chung kết. Nằm ở bảng F cùng với Đức, Mexico và Hàn Quốc, Thụy Điển rộng cửa tái hiện thành tích ở World Cup 2002, World Cup 2006 là lọt vào vòng 16 đội.

Tuyệt tác ngả bàn đèn của Ibrahimovic Pha làm bàn này giúp Ibrahimovic giành giải thưởng Puskas 2013.

Viết Tuệ (Theo Football Italy)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm