Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm giàu vốn từ tiếng Anh với từ điển Oxford

Hiện Oxford có nhiều bộ từ điển khác nhau, song bộ Từ điển Oxford Anh - Việt được đánh giá là cuốn từ điển chất lượng và đẹp nhất hiện nay.

Với hơn 350.000 từ được chọn lọc dựa trên phiên bản mới nhất của Oxford và Cambridge, thêm 85 phụ lục - từ điển bằng tranh đặc sắc chia theo nhiều chủ đề.

Từ điển Oxford được biên dịch dựa theo cuốn từ điển Oxford, Cambridge và một số cuốn từ điển uy tín trên thế giới. Nó là một công trình liên tục được đổi mới và công bố bởi một NXB uy tín trên thế giới (được Cty sách MCBooks ấn hành tại Việt Nam), trợ giúp cho các nhà nghiên cứu, các giảng viên, đặc biệt là sinh viên Việt Nam nhiều thập kỷ qua.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Cuốn từ điển với nhiều sự cải tiến giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng và phù hợp với học sinh, sinh viên.

Từ tiếng Anh được chọn lọc lược bỏ các từ cổ người Anh - Mỹ ít dùng và giải thích từ bằng mẫu kết cấu câu phổ dụng, rõ ràng, chính xác, phù hợp giúp người học sử dụng được ngôn ngữ đích.

Từ tiếng Việt được giải thích và chuyển nghĩa chính xác với nguyên bản tiếng anh. Đặc biệt có 85 trang từ điển bằng tranh đặc sắc theo chủ đề giúp người học nhớ từ lâu hơn.

Cuốn từ điển Oxford chứa đựng vốn từ vựng phong phú, cập nhật từ ngữ thông dụng hiện đại. Những cụm từ tiếng anh trong đó mang tính thực tiễn cao. Nếu thường xuyên đọc người học sẽ nhớ được văn phạm và từ vựng một cách tự nhiên. Nó không chỉ mang lại vốn từ vựng mà còn học được cấu trúc qua những mẫu câu ví dụ, chọn lọc những câu gắn với cấu trúc thông dụng.

Các định nghĩa bằng Tiếng Anh còn giúp học được nhiều hơn nữa. Người học sẽ tra một số từ thường xuyên hơn vì nó có trong định nghĩa của những từ khác. Đặc biệt, có nhiều mẫu câu thông dụng, dễ hiểu có thể áp dụng trong giao tiếp.

Phiên âm chuẩn, lý tưởng hơn là phiên âm dựa trên bảng mẫu tự phiên âm Quốc tế (International Phonetic Alphabet - IPA). Đây là bảng mẫu tự chuẩn được sử dụng bởi các chuyên gia ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Hầu hết những người theo học Anh văn đều có thể tìm đến cuốn từ điển này. Học tiếng Anh khó mà dễ, điều đó phụ thuộc vào cách học của mỗi người. Cách sử dụng từ điển một cách hiệu quả là người đọc hãy làm quen với thứ tự sắp xếp các chữ cái trong từ điển, lưu ý những từ hướng dẫn, đọc lướt qua các trang từ điển để tìm thông tin khi cần, chú trọng phần ngữ âm, học cụm từ và thành ngữ.

Với tất cả những ưu việt đó người học có thể tiếp cận dễ dàng hơn với tiếng Anh và có những phương pháp học tiếng Anh phù hợp mà cuốn từ điển này mang lại.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm