Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm đẹp phòng ngủ cho tuổi teen

Theo chuyên gia của chăn ga gối nệm Sông Hồng, cá tính chính là những gì mà tuổi teen muốn hướng đến. Vì vậy, giường ngủ của con bạn cần những bộ chăn ga gối không đụng hàng.

Một chiếc giường ngủ độc đáo

Bạn có thể chọn cho em gái những bộ chăn ga gối có hoa văn cách điệu độc đáo, màu sắc mạnh mẽ hoặc những mẫu kẻ caro đặc sắc. Với em trai, những mẫu chăn ga gối có màu mạnh mẽ, hoa văn đơn giản nhưng sống động, tươi trẻ là rất phù hợp. Hiện Sông Hồng đã có nhiều bộ chăn ga gối khá phù hợp với tuổi teen trong các bộ sưu tập của mình.

Những đứa con tuổi teen của bạn đã bước vào thời kỳ dậy thì, tuổi ăn tuổi ngủ với sức vóc lớn lên mỗi ngày, thời gian ngủ dài hơn và sâu hơn. Chính vì vậy việc chọn chăn ga gối ngoài màu sắc cũng nên chú trọng đến kích thước, chất liệu, độ bền của từng bộ sao cho phù hợp.

Một điều mà cha mẹ cần lưu ý là nên cho con cùng đi mua chăn ga gối giường ngủ cho mình, tất nhiêu nếu bé thích. Tuổi teen là tuổi của sự khẳng định bản thân. Nếu không đồng tình với cha mẹ, dù trên một việc nhỏ, chúng cũng có thể phản ứng thái quá.

Ông Trần Chí Dũng - Giám đốc điều hành công ty May Sông Hồng - nói: “Chúng tôi đã gặp nhiều cha mẹ cùng con tuổi teen đi sắm chăn ga gối và luôn tư vấn để có thể chọn ra những sản phẩm vừa ý nhất. Trong tương lai, Sông Hồng chắc chắn sẽ tung ra thêm nhiều mẫu mã chăn ga gối mới, hấp dẫn hơn nữa dành cho lứa tuổi này. Chúng tôi coi trọng sở thích của thượng đế lứa tuổi này vì chúng thường rất ưa thể hiện cá tính của mình và có thể thay đổi mẫu mới liên tục”.

Và một phòng ngủ đa năng

Trang trí phòng ngủ cho trẻ tuổi teen không quá cầu kỳ và phức tạp nhưng cái khó là để làm hài lòng được những chủ nhân khó tính này, Vì vậy, cha mẹ nên lắng nghe ý kiến từ phía trẻ, hướng chúng theo những tiêu chuẩn nhất định chứ không nên ép buộc một chiều, để trẻ được thoải mái sống trong không gian phù hợp và lành mạnh.

Phòng của trẻ tuổi teen sẽ là nơi thường được bạn bè của chúng viếng thăm, bởi vậy bạn nên bố trí thêm những chiếc ghế xếp và không gian trống đủ rộng để lũ trẻ có thể cùng nhau học nhóm hay chơi đùa.

Nếu vì điều kiện không cho phép mà trẻ tuổi teen phải ở chung phòng với anh chị, những tấm rèm che hay giường khung sẽ là giải pháp hữu hiệu để trẻ vẫn có được không gian riêng cho mình. Một chiếc tủ đựng đồ sẽ là rất cần thiết để đảm bảo căn phòng luôn được giữ ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Thêm vào đó, bạn cũng nên sắm cho con những vật dụng đa năng, tích hợp nhiều công dụng khác nhau để tiết kiệm diện tích.

Là lứa tuổi ham thích thể hiện mình và dễ bị ảnh hưởng theo số đông, trẻ tuổi teen dành rất nhiều tình cảm cho thần tượng là những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh hay cầu thủ bóng đá... Bạn nên dành cho chúng một chút không gian để có thể tự do thể hiện tình yêu của mình với thần tượng.

Nếu con bạn chơi một loại nhạc cụ nào đó, bạn cũng không nên cấm chúng được giải trí lành mạnh bằng âm nhạc, điều cần thiết là bạn nên sử dụng các vật liệu cách âm cho căn phòng để tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Ngu ngon nho chan am nem em hinh anh

Ngủ ngon nhờ chăn ấm nệm êm

0

Không phải ai cũng có khả năng nằm xuống và chỉ lát sau đã chìm vào giấc ngủ ngon. Khá nhiều người mắc chứng khó ngủ. Bởi vậy bí quyết làm sao có thể ngủ ngon luôn được quan tâm.

Son Hong

Tư liệu: Sông Hồng

Bạn có thể quan tâm