Hơn một năm trước, Yến Linh bắt tay vào kinh doanh bằng việc lập ra Fanpage "Hàng xuất khẩu". Chọn hình thức kinh doanh trên mạng xã hội vì theo Yến Linh, đây là kênh bán hàng rất tốt. Linh cho biết: "Với mạng xã hội, mình có thể tự quảng bá sản phẩm, không mất tiền thuê quảng cáo. Khách hàng có thể nhanh chóng cập nhật và xem sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Ngoài ra, bán hàng qua mạng giúp mình có thể tiết kiệm khoản phí không nhỏ thuê mặt bằng, nhân viên hay các dịch vụ phát sinh".
Yến Linh và của hàng thời trang của mình. |
Đầu năm 2013, Linh chính thức thôi việc ở công sở. Linh chia sẻ: "Khi bắt tay vào làm, tôi nhận ra việc kinh doanh của mình có nhiều tiềm năng và có thể phát triển thêm nếu mình dành thời gian, tâm huyết và công sức cho nó. Tôi muốn mở cửa hàng để khách hàng hoặc mua trực tuyến, hoặc tới trực tiếp xem sản phẩm và mua". Dù là cửa hàng trên mạng xã hội nhưng Yến Linh vẫn đăng ký giấy phép kinh doanh và nộp thuế như các công ty hay cửa hàng khác.
Theo cô chủ nhỏ này, một khi đã xác định làm ăn lâu dài thì mình phải có trách nhiệm với khách hàng. Tâm lý của người Việt vẫn chưa quen với việc mua hàng trực tuyến nên việc đăng ký giấy phép kinh doanh là một cách để củng cố lòng tin của khách hàng.
Sau hơn một năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, hiện tại, ngoài bán song song trên mạng và tại cửa hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Linh đang tìm kiếm mặt bằng để mở cửa hàng thứ hai. Yến Linh tự tin: "Mỗi tháng, không chỉ lo lợi nhuận của cửa hàng mà tôi còn phải lo cuộc sống cho năm nhân viên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của mình".