Việc kinh doanh của Thắng khởi nguồn từ việc tham gia một số dự án truyền thông HIV cho giới trẻ, đặc biệt là nhóm nam có quan hệ đồng giới. Tại các chương trình như vậy, Thắng biết được rằng tỷ lệ lây lan các bệnh qua đường tình dục, trong đó có HIV, ở người đồng tính cao hơn so với những người khác giới.
Điều đó khiến chàng trai sinh năm 1993 quê Thái Bình cùng một số người bạn bắt tay mở một shop kinh doanh bao cao su online. Mục đích của việc làm này là giúp cho những người trẻ dễ dàng phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục và có thai ngoài ý muốn. Đối tượng khách hàng chính mà Thắng hướng đến là những người đồng tính nam, chuyển giới và dị tính. Bởi đây là nhóm người có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và HIV cao nhất qua đường tình dục.
![]() |
Ý tưởng kinh doanh của Thắng khởi nguồn từ việc tham gia những dự án truyền thông HIV cho giới trẻ. |
Còn trẻ nên Thắng gặp không ít khó khăn trong việc kinh doanh, nhất là với mặt hàng khá nhạy cảm là bao cao su. Sau khi vay tiền mở shop, Thắng đau đầu tìm cách để “hút” khách hàng và thu hồi vốn một cách nhanh nhất. Thị trường bao cao su quá phong phú về chủng loại và giá cả, để có thể bán được hàng, Thắng lặn lội tìm kiếm nguồn hàng bao cao su chất lượng nhưng có giá phải chăng. Đồng thời, cậu còn liên hệ với PSI Việt Nam (Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế tại Việt Nam) để xin trợ giúp, nhờ đó, mức giá sản phẩm mà Thắng bán ra chỉ còn 7.000 đồng mỗi gói.
Hiện nay, sau 7 tháng kinh doanh, Thắng đã có lượng khách quen nhất định. “Thông thường, hàng về đến đâu hết tới đó. Mỗi tháng, mình lãi được khoảng 2 triệu đồng. Số tiền tuy chưa lớn nhưng quan trọng bộ phận khách quen của mình đã có thói quen dùng bao cao su, đó là điều mình mừng nhất. Họ giới thiệu khách hàng cho mình cũng là tuyên truyền để những người khác dùng biện pháp an toàn nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV”, chủ kinh doanh 9X tâm sự.
![]() |
Vũ Thắng, nhân viên truyền thông của một thẩm mỹ viện tại Hà Nội. |
Những quảng cáo bao cao su hài hước nhất
1
Bạn sẽ không thể nhịn cười trước những quảng cáo hài hước, song rất nóng bỏng và tinh tế này.
Những quảng cáo bao cao su sáng tạo nhất năm
Các quốc gia ở Nam mỹ như Brazil hay Argentina nổi lên như những thị trường cạnh tranh sôi động nhất về mặt hàng nhạy cảm này.
Mì gói kiểu Nhật của Masan trùng tên thương hiệu bao cao su
Sagami - sản phầm mì mới của Masan (có phát âm giống tiếng Nhật) vô tình trùng tên với một thương hiệu condom (bao cao su) cũng đến từ đất nước mặt trời mọc.