Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lái xe và nhân viên nhà hàng ở Bình Thuận âm tính với virus corona

Tài xế chở thanh long trở về từ Trung Quốc và nhân viên nhà hàng được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đều có kết quả âm tính với virus corona.

Tối 4/2, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết kết quả xét nghiệm đối với anh L.V.C. (25 tuổi) và ông N.M.L. (48 tuổi) cho kết quả âm tính đối với virus corona.

tai xe va nhan vien nha hang am tinh voi virus corona anh 1

Nhân viên nhà hàng và tài xế được cách ly tại Bình Thuận âm tính với virus corona. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ông N.M.L. là tài xế lái xe container chở thanh long đi Trung Quốc, trở về vào ngày 31/1. Ông L. có biểu hiện ho, sốt nên được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Thuận để theo dõi.

Trường hợp anh L.V.C. là nhân viên một nhà hàng phục vụ du khách Trung Quốc tại TP Phan Thiết. Tối 2/2, anh C. có biểu hiện sốt, chóng mặt nên được chủ nhà hàng đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khám.

Cả hai trường hợp đã được bệnh viện cách ly, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus corona.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona Bình Thuận, tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona.

Ngành Y tế đã phối hợp với Sở GD&ĐT xử lý khử khuẩn được 105 trường học và tiếp tục triển khai những cơ sở còn lại. Phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra thân nhiệt những người trở về từ Trung Quốc, những người Trung Quốc mới đến trên địa bàn.

Bình Thuận hiện có 779 người Trung Quốc đang đăng ký tạm trú. Trong đó, 188 người đang làm việc và tạm trú tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã làm việc với nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 về công tác phòng chống dịch bệnh virus corona.

tai xe va nhan vien nha hang am tinh voi virus corona anh 2

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân hiện có 188 người Trung Quốc làm việc và tạm trú. Ảnh: Quỳnh Danh.

Qua nắm tình hình và kiểm tra thực tế cho thấy công tác chủ động phòng chống dịch bệnh được triển khai khá tốt. Lao động vào Việt Nam được cách ly phòng riêng biệt 14 ngày theo quy định.

Lao động được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, phát khẩu trang miễn phí, nước sát khuẩn và vào sổ theo dõi. Nhà ăn, phòng làm việc và những nơi khác điều được lau chùi thường xuyên bằng nước sát khuẩn.

Cũng theo báo cáo, một số công nhân Công ty TNHH giày Thành Vượng và Công ty Right Rich ở Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 (huyện Hàm Thuận Nam) không chịu làm việc do lo sợ lây virus corona từ những người quản lý Trung Quốc.

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn công nhân đồng thời nhắc nhở lãnh đạo công ty thực hiện đúng khuyến cáo cách ly, phòng chống dịch cũng như phun thuốc Cloramin B phòng chống. Các công nhân sau đó đã trở lại làm việc.

Đăng tin giả về dịch corona, Facebooker bán hàng online bị phạt

Người phụ nữ bán hàng online bị Công an Bình Thuận phạt 10 triệu đồng vì đăng tin giả 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang cách ly tại Bệnh viện An Phước.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm