Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bệnh nhân ở Bình Thuận âm tính với virus corona

Hai ca nghi nhiễm bệnh virus corona ở Bình Thuận, trong đó có một người Trung Quốc, đều có cho kết quả âm tính.

Ngày 2/2, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang đối với bệnh nhân người Trung Quốc tên Ou Zin Aw (42 tuổi) và bệnh nhân Vòng Ỳ Sáng (21 tuổi, ngụ tại Lâm Đồng) có kết quả âm tính đối với virus corona.

Trước đó, bệnh nhân Ou Zin Aw có biểu hiện sốt, ho, khó thở và đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Bệnh nhân này về ăn Tết ở Trung Quốc vừa trở lại Việt Nam làm việc ngày 29/1.

Bệnh nhân Vòng Ỳ Sáng đến từ Lâm Đồng. Người này từ Đài Loan về quê hôm 22/1. Ngày 31/1, người này đến xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình thăm bà ngoại thì có biểu hiện sốt, đau họng. Bệnh nhân sau đó vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận ngày 31/1.

Bệnh nhân người Trung Quốc đang được làm thủ tục cho ra viện.

cho hoc sinh nghi hoc phong corona anh 1

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona của Bệnh viện tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Cũng trong sáng nay (2/2), trao đổi với Zing.vn, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo Bình Thuận, cho biết đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học về việc cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, các trường học trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2 để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên trước dịch bệnh virus corona và để ngành y tế phun thuốc diệt khử trùng các trường học.

Trước đó, Sở GĐ&ĐT đã có văn bản gửi Sở Y tế đề nghị hỗ trợ ngành giáo dục triển khai công tác khử khuẩn lớp học bằng thuốc diệt khuẩn y tế.

Tại Ninh Thuận, ông Lê Vũ Chương, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết địa phương chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới. Ngành y tế đã bố trí 20 giường bệnh cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời chuẩn bị các trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết có 24 người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, những người này ở lại Việt Nam làm việc, không về Trung Quốc ăn Tết. Sở đã lập danh sách gửi Sở Y tế, Công an tỉnh theo dõi sát những trường hợp này.

Trường tư thục ở TP.HCM đóng cửa một tuần tránh dịch corona

Lo ngại về dịch bệnh liên quan virus corona, nhiều phụ huynh chủ động cho con nghỉ học. Một số trường tư thục ở TP.HCM đã lùi thời gian dạy và học sau Tết Nguyên đán.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm