Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lái, phụ xe hành hung khách dã man bị xử nghiêm

Nếu nạn nhân bị thương trên 11% thì lái và phụ xe hành hung hành khách tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ bị khởi tố hình sự còn nếu không hai người này sẽ bị xử phạt hành chính.

Ngày 21/8, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty Cổ phần xe khách Quảng Ninh - chủ sở hữu xe 14M-9123 tường trình vụ việc, đồng thời có hình thức kỷ luật, xử lý nghiêm 2 nhân viên liên quan đến vụ hành hung hành khách xảy ra ở TP Uông Bí ngày 19/8.

Chiếc xe này được Công ty CP Xe khách Quảng Ninh giao cho lái xe Nguyễn Đình Đức, trú tại phường Đại Yên (TP Hạ Long) chạy tuyến TP Cẩm Phả - Lương Yên (Hà Nội).

Ông Lê Văn Doanh, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh) cho biết, hành động của lái và phụ xe khách 14M-9123 là không thể chấp nhận được, làm xấu hình ảnh ngành vận tải của tỉnh. Sở đã yêu cầu công ty này nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm và có hình thức kỷ luật răn đe lái xe.

Lái, phụ xe khách 14M-9123 hành hung ông Quảng sau khi bị phản ánh về viêc mua bán, trao đổi khách ngày 19/8 tại TP Uông Bí (Quảng Ninh).

Còn đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP Uông Bí cho hay, công an đang điều tra vụ việc. Thông qua clip người dân cung cấp, công an đã xác định được những người tham gia và đang chờ giám định thương tật của nạn nhân. 

Theo ông Thành, nếu nạn nhân bị thương tích trên 11% sẽ khởi tố hình sự còn nếu không sẽ xử phạt hành chính. Hiện, nhà xe cũng chưa có hành động xin lỗi, bồi thường công khai trước pháp luật với nạn nhân.

Trước đó, khoảng 10h ngày 19/8, trên đường về quê, ông Nguyễn Xuân Quảng (48 tuổi), trú ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đi trên chiếc xe khách biển 34 tới TP Uông Bí (Quảng Ninh) thì bị luân chuyển sang chiếc xe khách BKS 14M-9123 cùng với một số hành khách khác. 

Bất bình trước cách làm việc của các lái xe, ông Quảng đã phản ánh thì lái và phụ xe đã lôi xuống lòng đường hành hung dã mang khiến ông Quảng bị vỡ đầu, máu chảy khắp người.

Nhiều người dân, hành khách đã giữ lái xe và trình báo công an phường Quang Trung (TP Uông Bí).

Tâm Như - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm