Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách bị đánh dã man vì cãi nhau với nhà xe

Thắc mắc về việc bị chuyển sang xe không đúng tuyến làm mất thời gian, ông Quảng bị lái và phụ xe kéo xuống lòng đường rồi xông vào đạp, đánh vỡ đầu.

Tối 19/8, trên mạng xuất hiện clip dài hơn một phút quay cảnh người đàn ông bị hai trung niên túm cổ áo đấm, đá túi bụi, máu chảy ướt cả chiếc áo trắng tại chợ Uông Bí (Quảng Ninh). Nạn nhân là hành khách, còn người hành hung là lái, phụ xe 14M-9123 chạy tuyến Uông Bí - Gia Lâm - Lương Yên (Hà Nội).

Nickname NinhMasterVn nhận là con của nạn nhân đã lên Facebook nhờ cộng đồng giúp đỡ: "Ai có số điện thoại của nhà xe mang biển số 14M-9123, xin nhắn tin cho mình". Ngay sau đó, nhiều người đã gửi clip cũng như thông tin cho anh này làm bằng chứng.

Nhiều người cho biết, tình trạng bán khách thường xuyên diễn ra nhưng không ai dám nói vì sợ bị đánh dằn mặt. Thậm chí, nhiều người lên xe chạy không đúng tuyến bị chuyển sang xe khác nhưng cũng không tới nơi đều lẳng lặng xuống bắt xe khác.

Chia sẻ với Zing.vn, nạn nhân Nguyễn Xuân Quảng (48 tuổi, xã Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, 10h sáng 19/8, ông bắt xe khách biển 34 từ Cửa Ông về quê Hải Dương. Khi tới TP Uông Bí, phụ xe đã chuyển ông và một số hành khách khác sang xe 14M-9123 chạy tuyến Cửa Ông - Gia Lâm - Lương Yên. Thấy xe không đúng tuyến, ông Quảng thắc mắc thì xích mích với lái xe.

"Tôi thấy nhiều khách bị điều chuyển sang xe khác không đúng tuyến rất mất thời gian nên thắc mắc. Không ngờ, lái và phụ xe có những lời thô tục. Thấy tôi phản ứng, họ kéo tôi xuống lòng đường hành hung”, ông Quảng nói.

Chứng kiến ông Quảng bị hành hung, nhiều người dân đã vào can ngăn. Lái, phụ xe định bỏ chạy thì bị người dân vây kín chặn xe và gọi công an phương Quang Trung (Uông Bí, Quảng Ninh) tới giải quyết. 

Do máu từ vết thương trên đầu chảy xuống ướt sũng áo, ông Quảng đã được người dân đã đưa đi viện. Chiều cùng ngày nạn nhân đã được về nhà, gia đình tài xế cũng đã tới thăm hỏi và xin lỗi.

Theo danh sách phương tiện liên tỉnh do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh quản lý, xe 14M-9123 là của Công ty Cổ phần Xe khách, chạy tuyến thị trấn Cẩm Phả - Gia Lâm chứ không phải tuyến Cửa Ông - Gia Lâm - Lương Yên như hiện nay.

Chiều 20/8, Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho biết, Công ty CP Xe khách mới chỉ báo cáo Sở về vụ việc nên cơ quan này đang chờ thông tin từ Công an huyện Uông Bí để xem xét xử lý.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm