Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại phát hiện bún nhiễm độc tại Sài Gòn

Các cơ quan chức năng tại TP. HCM tiếp tục kiểm tra, phát hiện 8 mẫu bún, phở, bánh canh nhiễm chất làm trắng Tinopal, một loại hóa chất cấm dùng trong thực phẩm.

Sau lễ ký cam kết của các cơ sở sản xuất, kinh doanh bún, bánh phở, hủ tiếu không cho các hóa chất độc hại vào sản phẩm, nhất là chất huỳnh quang tinopal, do Sở Y tế và Sở Công thuơng TP.HCM tổ chức, các cơ quan chức năng đã gửi 144 mẫu thực phẩm chế biến từ gạo như bún, phở, bánh canh, bánh ướt… đi kiểm nghiệm tại trung tâm sắc ký Hải Đăng, và lại phát hiện 8 mẫu vẫn dương tính với chất Tinopal.

Theo GS. Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM, thời gian cuối tháng 6 đầu tháng 7/2013, khi vấn đề về việc sử dụng hóa chất công nghiệp trong sản xuất bún rộ lên, thì gần như 100% mẫu được kiểm nghiệm đều dương tính với tinopal.

Tại hội nghị chuyên đề về an toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức ngày 7/8,  bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị có thẩm quyền rốt ráo kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất bún và các thực phẩm làm từ gạo nói chung. Đến ngày 7/8 đã kiểm tra được 190/201 cơ sở sản xuất. Những cơ sở phát hiện sai phạm sẽ bị công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian tới.

Theo Sài Gòn Giải phóng

Bạn có thể quan tâm