Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai gặp sự cố máy tính, nhiều chuyến bay của VNA bị chậm

Nhiều hành khách cho biết sáng 15/11 khi đến sân bay làm thủ tục thì nhận được thông báo chậm chuyến do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận do hệ thống phục vụ hành khách SABRE của Vietnam Airlines (VNA) gặp trục trặc kỹ thuật nên nhiều chuyến bay tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bị chậm trong sáng 15/11.

Thông tin từ các hành khách, sáng 15/11, khi đến sân bay làm thủ tục thì nhận được thông báo chậm chuyến do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách. Được biết, sự cố xảy ra từ khoảng 20g50 tối 14/11, khiến một chuyến bay của hãng hàng không Thái Lan khởi hành từ Nội Bài bị chậm.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, trục trặc từ máy chủ của hệ thống phục vụ hành khách xảy ra ở một số quầy làm thủ tục nên công việc này phải thực hiện thủ công, khiến một số chuyến bay bị chậm giờ khởi hành. VNA cũng kích hoạt hệ thống dự phòng, tăng nhân lực để làm thủ tục cho hành khách. Đến 10 giờ ngày 15/11, sự cố được khắc phục cơ bản.

Lần gần đây nhất, ngày 6/8/2013, hệ thống phục vụ hành khách của VNA cũng xảy ra trục trặc trong khoảng 1 tiếng khiến 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút. Hệ thống phục vụ hành khách SABRE do công ty SABRE AIRLINE SOLUTION (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách được nhiều hãng hàng không trên thế giới sử dụng. VNA bắt đầu sử dụng hệ thống SABRE từ 5/2009.

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm