Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt

Sau 10 ngày ban hành lệnh cấm tiểu thương nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt, UBND TP Đà Lạt đã dỡ bỏ lệnh này vì vấp phải phản ứng của các hộ kinh doanh.

Chiều 10/11, ông Dương Ngọc Đức - Trưởng Phòng kinh tế TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, UBND TP vừa ký văn bản cho các tiểu thương tiếp tục nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ đầu mối nông sản Đà Lạt.

“Đây là kết quả của buổi làm việc giữa lãnh đạo TP Đà Lạt với các tiểu thương đang kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại chợ đầu mối”, ông Đức nói.

Tiểu thương kinh doanh khoai tây tại chợ nông sản Đà Lạt. Ảnh: M.Q

Theo vị trưởng phòng, điều kiện để khoai tây Trung Quốc được vào chợ là phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp, giấy chứng nhập kiểm định chất lượng từ Chi Cục bảo vệ thực vật Lâm Đồng.

"Các tiểu thương tuyệt đối không được bôi đất đỏ Đà Lạt lên khoai Trung Quốc. Trước khi xuất đi tiêu thụ, loại nông sản này bắt buộc phải đóng vào bao bì có ghi xuất xứ là 'khoai tây Trung Quốc'. Các nhãn mác này do Ban Quản lý chợ nông sản Đà Lạt phát hành", ông Đức nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Lạt sẽ lập tổ kiểm tra đột xuất các xe chở nông sản từ chợ này đi các tỉnh.

Chợ nông sản Đà Lạt. Ảnh: M.Q

Lô hàng nào không gắn nhãn mác sẽ bị tịch thu và tiêu hủy. Trường hợp phát hiện hoặc báo chí phản ánh vựa nào có hành vi nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc thì sẽ bị xử lý, thu hồi mặt bằng kinh doanh mà không bồi hoàn phần còn lại của giá trị hợp đồng.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt có văn bản cấm tiểu thương đưa khoai tây Trung Quốc vào chợ đầu mối nông sản Đà Lạt kể từ ngày 1/11. Lệnh cấm này đã vấp phải sự phản ứng của các tiểu thương.

Nhiều tiểu thương đánh tiếng rời chợ nông sản Đà Lạt ra ngoài kinh doanh niếu như UBND TP không bỏ lệnh cấm.

Tiểu thương đánh tiếng rời chợ nông sản Đà Lạt

Sau khi có văn bản cấm đưa khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt, một số tiểu thương cho biết sắp tới UBND TP không bỏ lệnh này thì sẽ trả mặt bằng.

 

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm