Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử phạt hộ đưa khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản

Phát hiện thương lái chở khoai tây Trung Quốc vào chợ, đoàn liên ngành TP Đà Lạt đã lập biên tạm giữ, xử phạt.

Sáng 5/11, ông Nguyễn Xuân Kỳ - Tổ phó phụ trách chợ nông sản Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, Đoàn liên ngành vừa lập biên bản tịch thu 150 kg khoai tây Trung Quốc và phương tiện vận chuyển.

Theo đó, sáng cùng ngày, Đoàn liên ngành phát hiện công nhân sạp Thúy Chiến vận chuyển 6 bao khoai tây Trung Quốc bằng xe máy vào chợ.

Đoàn liên ngành tạm giữ số khoai tây Trung Quốc và phương tiện. Ảnh: M. Q

“Sau khi phát hiện, Đoàn liên ngành gồm Công an Kinh tế, Phòng kinh tế và BQL chợ tiến hành lập biên bản tạm giữ, mời chủ sạp lên làm việc và ra quyết định xử phạt”, ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, đây là trường hợp đầu tiên Đoàn liên ngành ra quyết định tạm giữ khoai tây Trung Quốc từ khi có lệnh cấm nhập loại nông sản này vào chợ đầu mối.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt có văn bản quy định từ ngày 1/11, khoai tây Trung Quốc sẽ không được nhập vào chợ nông sản TP này.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trương Ngọc Qúy (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, việc UBND TP Đà Lạt ban hành văn bản cấm tiểu thương đưa khoai tây Trung Quốc vào chợ là sai. 

"Văn bản này chỉ có tính chất cục bộ địa phương nhằm bảo vệ cho khoai tây Đà Lạt. Việc làm này tốt, nhưng khi ban hành văn bản cấm không được trái với qui định của pháp luật", luật sư Qúy nói.

Theo luật sư, khoai tây Trung Quốc nếu được nhập khẩu hợp pháp và có đầy đủ giấy tờ thì không thể cấm tiểu thương buôn bán.

Nếu các tiểu thương bị ảnh hưởng từ lệnh cấm này thì có thể khởi kiện văn bản của UBND TP Đà Lạt ra tòa để đòi quyền lợi.

Lập chốt 24/24 chặn khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản

Chiều 3/11, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã thành lập một tổ liên ngành đóng chốt ngay tại chợ nông sản để ngăn khoai tây Trung Quốc.

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm