Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãi 3.382 tỷ sau thuế, Novaland hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2019

Trong báo cáo tài chính quý IV/2019, Novaland công bố lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 3.382 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm.

Trong năm qua, tập đoàn có doanh thu thuần lũy kế năm 2019 đạt 10.931 tỷ đồng, thực hiện bàn giao 3.468 sản phẩm, chủ yếu đến từ các dự án hiện hữu The Sun Avenue, Sunrise Riverside, RichStar, Saigon Royal, Newton Residence, Orchard Parkview, dự án mới bắt đầu bàn giao trong năm 2019 - Victoria Village, và các dự án khác.

novaland anh 1

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết - điểm đến đầu tư tại Bình Thuận.

Đi cùng chiến lược phát triển giai đoạn 2, Novaland đã thực hiện M&A, triển khai các dự án mới với mức độ hấp thụ tích cực từ thị trường, dự kiến đem lại nguồn thu ổn định nhằm đảm bảo kế hoạch kinh doanh của công ty.

Quỹ đất của tập đoàn hiện sở hữu và đang nghiên cứu triển khai vào khoảng 4.900 ha dành cho 3 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM, và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa...

Các dự án ra mắt trong năm 2019 đều nhận được sự tín hiệu tích cực từ thị trường với lượng hấp thụ lớn như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram…

Một minh chứng về “lực hấp dẫn” của các dự án này là việc thu hút được gần 20.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm thông qua sự kiện triển lãm BĐS Novaland Expo vào tháng 12 vừa qua. Trước sự tăng tốc của thị trường những tháng cuối năm, sự kiện này đã gây ấn tượng với nhiều khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng đánh giá cao vai trò của nhiều doanh nghiệp BĐS, trong đó có Novaland, đối với thị trường bất động sản TP.HCM, cũng như đóng góp của doanh nghiệp trong quá trình phục hồi thị trường những năm gần đây.

novaland anh 2

Novaland Expo góp phần làm sôi động thị trường BĐS những tháng cuối năm 2019.

Điểm tích cực của Novaland trong năm 2019 là cơ cấu nợ vay của tập đoàn có sự dịch chuyển theo hướng an toàn hơn, và tăng nợ dài hạn, giảm nợ ngắn hạn. Cụ thể, nợ phải trả đạt 65.517 tỷ đồng, trong đó nợ dài hạn tăng hơn 2 lần so với cuối năm 2018, chiếm 72,5% tổng nợ phải trả.

Sức khỏe tài chính công ty tiếp tục được cải thiện, tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản ghi nhận đạt 89.973 tỷ đồng, tăng 30%, trong đó tài sản ngắn hạn đạt 71.272 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Hàng tồn kho tăng 84%, trong đó BĐS đang xây dựng chiếm hơn 89,5% tổng hàng tồn kho, chủ yếu do tăng các dự án mua mới trong năm.

Là công ty niêm yết trong nhóm VN30 và niêm yết trái phiếu chuyển đổi trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore, Novaland là một trong những thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường vốn quốc tế. Trong quý IV/2019, tập đoàn đã huy động thành công hạn mức lên đến 600 triệu USD qua 3 đợt thu xếp vốn của tổ chức tài chính uy tín quốc tế là Credit Suisse AG (Singapore). Trong đó, khoản giải ngân thực tế năm 2019 là 310 triệu USD, 290 triệu USD còn lại là nguồn hạn mức sẵn có sẽ được giải ngân trong năm 2020.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, Novaland dự kiến vẫn là cái tên đáng chú ý trên thị trường bất động sản Việt Nam năm 2020.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm